BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Bệnh viếng nhà nghèo

Cập nhật ngày: 14/01/2010 - 11:38

Gia đình chị Nhung đang cần lắm một sự chia sẻ.

Vợ chồng chị Trần Mỹ Nhung và anh Nguyễn Quang Đông ngụ tại ấp Bình Trung, xã Bình Minh, Thị xã hiện nay có cuộc sống rất khó khăn. Cả hai  đều bệnh tật, không đủ sức khoẻ để lao động.

Chị Nhung cho biết, khoảng tháng 9 năm 2008 chị cảm thấy thường bị đau nhói ở ngực phải. Đi khám ở bệnh viện, chị bàng hoàng khi được thông báo: ung thư vú, cần mổ gấp! Cảnh nhà luôn trong tình trạng thiếu trước hụt sau, vợ chồng chị đành cắn răng bán đi 10 thước đất, lấy tiền chạy chữa. Sau hơn một năm điều trị, đến nay bệnh tình của chị Nhung phần nào ổn định nhưng sức khoẻ thì không còn như xưa, vẻ mặt chị luôn xanh xao, dáng người  yếu ớt. Vì thế gia đình mất đi một nguồn thu nhập (trước đây khi chưa phát bệnh, chị giúp việc cho một gia đình ở Hoà Thành, lương tháng hơn một triệu đồng).

Khó càng thêm khó, anh Đông chồng chị cũng bệnh từ 4 năm nay, tay chân thường run rẩy nên anh phải bỏ luôn cả nghề thợ mộc vẫn làm trước đây. Hiện nay cả anh và chị đều bị bệnh tật hoành hành, không thể làm được việc gì. Vậy nhưng hôm tôi đến, anh cũng đã đi phụ làm lúa với người chị ruột ở Trảng Lớn để kiếm ít gạo về ăn.

Chị Nhung bùi ngùi cho biết, từ ngày anh chị đổ bệnh, không làm ra tiền, chị chỉ còn biết chữa bệnh bằng thuốc nam và các phương thuốc dân gian khác cầm chừng. May còn có sự cưu mang, sẻ chia của bà con dòng họ hai bên, xóm giềng và sự quan tâm của chính quyền địa phương nên gia đình chị cũng đắp đổi qua bữa. Tháng 8 vừa rồi, gia đình chị được nhận mái ấm tình thương do Hội LHPN tỉnh trao tặng, thay cho căn nhà vách đất xiêu vẹo, trống  trước dột sau. Thời gian dài bệnh tật làm cho vợ chồng chị Nhung vương mang nợ nần khó trả. Chị cũng đang canh cánh nỗi lo, sợ Vy- con gái chị phải bỏ dở nửa chừng việc học do cảnh túng quẫn của gia đình. Chị Nhung tâm sư: “Chỉ mong có được số vốn nho nhỏ, anh chị sẽ nuôi gà để kiếm thêm thu nhập cho gia đình, cho cuộc sống ổn định hơn chứ không thể nhờ mãi vào mọi người được.

Vài triệu đồng với nhiều người là chuyện nhỏ nhưng với vợ chồng chị Nhung hiện tại là cả một giấc mơ. Mong rằng ước nguyện đó sẽ được cộng đồng chia sẻ.

NGÔ TUYẾT