Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Chia sẻ: Cõng em đến trường
Chủ nhật: 10:57 ngày 19/12/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Ước mơ hiện giờ của Liên là có được chiếc xe đạp để chở em đến trường không phải cõng em đi học giữa trời trưa nắng.

Em sinh ra trong một gia đình thuộc hộ nghèo theo tiêu chuẩn Trung ương. Ba mẹ em đều bị bệnh nặng, nhưng vẫn phải đi làm thuê, làm mướn kiếm sống qua ngày. Thế nhưng, trong suốt những năm học vừa qua, em đều đạt học sinh tiên tiến. Đó là em Dương Thị Kim Liên, sinh năm 1999, học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Suối Đá A, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

Trong nhà của Liên không có một thứ gì giá trị, thậm chí cũng chẳng có cái bàn để ngồi học bài. Ba Liên là anh Dương Văn Trí, sinh năm 1972, bị viêm phổi, còn mẹ em thì bị bệnh tim và khớp. Ba mẹ Liên đi làm thuê, làm mướn để nuôi hai con ăn học, cả ngày chỉ kiếm được 40.000 đồng. Nhà đã nghèo, vậy mà em gái của Liên là Dương Thị Tuyết Mai, 6 tuổi đang học lớp 1 Trường tiểu học Suối Đá lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Em Liên trong căn nhà của mình

Thấy được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nên Liên rất ngoan ngoãn và chăm chỉ trong học tập cũng như trong việc nhà. Nhà Liên cách trường hơn 3 km, nhưng hằng ngày hai chị em vẫn phải đi bộ để đến trường. Có khi em gái Liên bị bệnh đi không được, Liên lại phải cõng em đến trường. Sáng hai chị em cuốc bộ đến trường, trưa về nhà phải tự nấu cơm ăn. Liên cho biết: “Em biết được hoàn cảnh của gia đình khó khăn, nên em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, để sau này trở thành cô giáo”.

Ước mơ hiện giờ của Liên là có được chiếc xe đạp để chở em đến trường không phải cõng em đi học giữa trời trưa nắng. Rất mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ cho gia đình em Liên.

Sông Lam

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan