BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Không người thân để tựa nương

Cập nhật ngày: 26/06/2009 - 10:17

Bà Đạn trong căn chòi của mình

Người ta gọi bà là bà Ba bánh bèo, còn tên thật của bà là Nguyễn Thị Đạn. Năm nay bà đã 86 tuổi, ngụ ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu. Khi tôi đến thăm nhà bà, bà con hàng xóm cũng đã đến khá đông.

Bà Ba đang phải trú ngụ một mình trong túp lều hàng xóm dựng cho, bởi bà không có người thân nào để nương tựa. Bà kể lại: “Tôi quê ở thành phố Hồ Chí Minh, những năm chiến tranh tôi theo con trai lên Tây Ninh, sau đó con tôi chết, từ đó tôi sống lang thang một mình cho đến ngày hôm nay”.

Bây giờ bà Ba phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Trong đó, có cô Lê Thị Rẽ, người thường sống gần bên bà. Cô Rẽ nói: “Hoàn cảnh của bà tội nghiệp lắm, từ khi thấy bà sống lang thang, không nơi nương tựa, tôi đã đưa bà về và cất cho bà túp lều này ở tạm, nhưng hoàn cảnh gia đình tôi cũng khó khăn, nên không lo được chu đáo cho bà”.

Bà Trần Mỹ Trang, Phó chủ tịch UBND xã Suối Đá cho biết: “Hoàn cảnh của bà Ba thật sự khó khăn, chính quyền địa phương cũng thường xuyên đến hỏi thăm sức khoẻ, động viên bà và phụ cấp hàng tháng cho bà với số tiền là 290.000 đồng”.

Hiện giờ sức khoẻ của bà Ba đã yếu, thường xuyên đau ốm nhưng không có người chăm sóc, một mình bà thui thủi trong túp lều tranh hết sức tội nghiệp. Chúng tôi rất mong nhận được sự cưu mang, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và xã hội để bà cụ nghèo khó, cô đơn ấy có cuộc sống ổn định trong những năm tháng cuối đời.

TỐ TUẤN