Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Hoà Thành:
Chia sẻ kinh nghiệm mô hình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”
Thứ tư: 16:15 ngày 28/02/2018

(BTNO) - Hội LHPN huyện Hoà Thành vừa tổ chức hội nghị tổng kết, chia sẻ kinh nghiệm mô hình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” sau một năm hoạt động.

Đầu năm 2017, Hội LHPN huyện Hoà Thành đã phát động và thực hiện mô hình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” với hình thức kêu gọi các mạnh thường quân trên địa bàn huyện giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu về vốn và phương tiện khởi nghiệp.

Lãnh đạo địa phương, đơn vị tài trợ trao phương tiện và vốn khởi nghiệp cho các chị có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi phát động, Công ty TNHH XNK-TM-Công nghệ Dịch vụ Hùng Duy, Công ty TNHH Phú Sĩ, Đại lý vé số Hùng Tú và một số mạnh thường quân gắn bó với phong trào Hội đã lên tiếng ủng hộ mô hình.

Hội LHPN huyện Hòa Thành đã chỉ đạo Hội phụ nữ cấp xã, thị trấn xét hỗ trợ cho 47 chị có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương có vốn khởi nghiệp, bước đầu mang lại nhiều kết quả khả quan.

Trong đó, Công ty Hùng Duy đã hỗ trợ được 6 xe bánh mì, trị giá 5 triệu đồng/xe, kèm theo 3 triệu đồng tiền mặt làm vốn khởi nghiệp và 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng; tổng số tiền hỗ trợ là 51 triệu đồng. Công ty Phú Sĩ, Đại lý vé số Hùng Tú và các mạnh thường quân khác hỗ trợ cho 28 chị với số tiền từ 5-10 triệu đồng/chị.

Sau 1 năm thực hiện mô hình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, nhìn chung các chị được góp vốn sử dụng đồng vốn hiệu quả, mang lại thu nhập hằng tháng từ 3-5 triệu đồng/chị. Tuy số tiền hỗ trợ không lớn nhưng đã góp phần tạo việc làm, thu nhập ổn định, cải thiện đời sống cho các chị có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mô hình hoạt động, Hội LHPN huyện Hòa Thành còn cử 18 cán bộ dự tập huấn hỗ trợ vốn, phương tiện khởi nghiệp tại Hội LHPN tỉnh và tổ chức tập huấn tại huyện với sự tham gia của 30 thành viên, góp phần bổ sung kiến thức về khởi nghiệp cho các chị em trong Hội.

Song song đó, Hội LHPN Hoà Thành cùng ngành chức năng còn tổ chức các lớp tập huấn nghề như: nấu ăn, may công nghiệp, chăn nuôi...

Trong quá trình thực hiện mô hình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, Hội LHPN huyện Hoà Thành đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, như chọn đúng đối tượng, cần sự quan tâm từ chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của doanh nghiệp, lãnh đạo Hội LHPN cơ sở phải chủ động trong việc vận động quỹ hỗ trợ, thường xuyên theo dõi, hỗ trợ các chị em trong bước đầu khởi nghiệp và lựa chọn hộ phụ nữ khởi nghiệp hiệu quả nhân rộng mô hình trên địa bàn...

Bà Võ Thị Son- Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoà Thành cho biết, trong năm qua, mô hình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” đã tạo được sự lan tỏa, thu hút và tập hợp được nhiều hội viên là phụ nữ đến với tổ chức Hội LHPN cơ sở nói riêng và huyện nói chung.

Sự chung tay hỗ trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã giúp cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm ổn định có vốn để phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ngọc Bích

Tin liên quan