BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Mong được cứu giúp

Cập nhật ngày: 27/02/2011 - 11:11

Vừa qua, Báo Tây Ninh có nhận được đơn “kêu cứu” của ông Bùi Văn Hải (SN 1957, ở ấp Gia Huỳnh, xã Gia Lộc, Trảng Bàng). Trong đơn, ông Hải cho biết, vợ ông là bà Đoàn Thị Yến (SN 1959) bị tai nạn giao thông làm chấn thương sọ não. Thời gian qua, gia đình đã hết lòng chạy chữa, nhưng bệnh tình của bà Yến ngày càng nguy kịch. 

Bà Yến nằm bất động sau khi bị tai nạn giao thông

Chúng tôi đã tìm đến gia đình ông Hải. Đó là một căn nhà tôn cũ, nhỏ hẹp nằm ở bìa ấp Gia Huỳnh. Bên trong nhà, bà Yến nằm bất động, mắt mở nhưng không hề nhận biết có người đến thăm. Trên đầu bà mất đi một phần xương sọ làm khuyết sâu một lõm. Anh  Bùi Tuấn Kha, con trai của bà Yến cho biết, chiều 6.11.2010, bà Yến đi xe gắn máy đến rước cháu nội đang học lớp mầm non tư thục ở ấp An Bình, xã An Tịnh. Lúc đi về, bà Yến chạy xe trên đường Xuyên Á (quốc lộ 22), đến khu vực trạm biến điện huyện Trảng Bàng thì bị một người đàn ông tên Quang chạy xe gắn máy cùng chiều va quẹt vào làm cho bà Yến và đứa cháu té ngã xuống đường. Bà Yến bị chấn thương sọ não, nằm bất tỉnh, cháu bé thì không bị thương tích gì. Bà Yến được đưa đi Bệnh viện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã phẫu thuật và tách một phần xương sọ của bà Yến gửi đi hấp ở Ngân hàng mô –Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh). Nằm bệnh viện một thời gian, bà Yến được gia đình đưa về nhà tiếp tục điều trị. Từ đó đến nay, bà Yến nằm bất động trên giường. Gia đình hết lòng chạy chữa cho bà Yến, với mức chi phí trên 65 triệu đồng, hầu hết là tiền vay mượn, kể cả vay với mức lãi cao. Trong khi đó, người gây ra tai nạn cho bà Yến có hoàn cảnh rất khó khăn chỉ phụ tiền thuốc cho bà Yến có 4,5 triệu đồng.

Nhà nghèo, cha con ông Hải sống bằng nghề làm mướn. Cuộc sống thường ngày gặp không ít khó khăn, vậy mà nay phải chạy vạy lo tiền trị bệnh cho vợ. Gia đình ông Hải đã kiệt quệ, đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

N.H