BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Tang tóc nhân đôi

Cập nhật ngày: 23/11/2010 - 05:48

Đến viếng đám tang của chị Văn Thị Cúc, 35 tuổi- vợ anh Nguyễn Văn Riều, 39 tuổi trong một căn chòi tạm bợ nằm cạnh mé ruộng thuộc xóm 7, ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành chúng tôi không khỏi xót xa, ái ngại.

Cha con anh Riều trước linh cửu chị Cúc

Căn chòi rộng chưa đầy chục mét vuông, mái lợp bằng những tấm nhựa phế thải, vách che chắn làm bằng đủ thứ tạp nhạp là “tổ ấm” của vợ chồng chị Cúc cùng các con trong suốt mấy năm qua. Trước đây, vợ chồng chị Cúc sống chung nhà với cha mẹ trên phần đất ruộng ở ấp Long Yên. Sau này, phần đất ấy rơi vào quy hoạch, cha mẹ anh Riều được đền bù vài chục triệu đồng. Số tiền không thấm đâu so với những khoản nợ triền miên của ông bà. Thế nên vợ chồng anh Riều đành che lều gần bờ ruộng để ở tạm. Từ khi ra riêng, luôn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, vợ chồng anh Riều lăn lộn làm thuê, làm mướn đủ nghề để kiếm sống và nuôi con. Rồi tai hoạ ập xuống. Chị Cúc mang thai giữa lúc căn bệnh tim bộc phát. Bao nhiêu tiền vay bạc hỏi xem như “muối bỏ biển” trong khi căn bệnh không hề thuyên giảm. Cố gắng lắm anh Riều cũng chỉ được một đôi lần đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh và duy nhất một lần tìm đến bệnh viện ở TP.HCM, để rồi đành cuốn gói quay về do không đủ tiền lo chi phí thuốc men điều trị. Ngày 13.11, chị Cúc chuyển dạ. Đứa bé gái vừa lọt lòng mẹ đã sớm lìa đời, ngay hôm sau chị Cúc cũng xuôi tay nhắm mắt, để lại bao đau thương chồng chất cho người chồng khốn khổ. Trước tình cảnh thương tâm ấy, bà con xóm ấp cùng họ đạo địa phương đã chung tay nhau giúp đỡ, lo liệu việc ma chay, chôn cất cho người phụ nữ xấu số.

Trong nỗi đớn đau mất cả vợ lẫn con, anh Riều bộc bạch: “Căn chòi của vợ chồng tôi sinh sống bao năm chỉ có vỏn vẹn một chiếc giường để ngả lưng, không có thứ gì khác. Đứa con gái lớn đang học lớp hai đành phải nghỉ học vì  tôi không thể lo nổi chi phí học hành. Bây giờ phải chấp nhận cảnh gà trống nuôi con thôi. Tôi chỉ ước có được mái nhà lành lặn để che mưa nắng và con cái được đến trường”.

Hy vọng qua bài viết này, sẽ có những tấm lòng nhân hậu cùng chia sẻ với cảnh ngộ của cha con anh Riều, giúp anh có thêm nghị lực để vượt qua cảnh khốn cùng.

GIA MINH