Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ yêu thương 

Cập nhật ngày: 20/08/2021 - 16:01

BTNO - Từ đầu tháng 8 đến nay, mô hình “Chia sẻ yêu thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu đã tập hợp được 12 hội viên, ai có gì góp nấy, cùng lan toả tinh thần sẻ chia với cộng đồng trong lúc khó khăn, dịch bệnh.

Chị Kiều (phải) và chị Sáng.

Chị Lê Kim Sáng - ngụ ấp Thuận Hoà cho biết, tận dụng ít đất quanh nhà, chị trồng rau, củ, quả để bán kiếm thêm thu nhập. Hưởng ứng lời vận động của Hội LHPN xã, chị tham gia mô hình cùng đóng góp rau quả trong vườn nhà để san sẻ với những hộ khó khăn. Mỗi đợt chị ủng hộ vài chục ký rau, quả các loại. Chị nói: “Chỉ đơn giản là trong mùa dịch tôi thấy nhiều người gặp khó khăn nên muốn đóng góp chút gì đó để mọi người có động lực vượt qua”.

Tham gia hoạt động của Hội, chị Sáng cùng mọi người phân chia rau, củ, quả thành các phần quà để mang tặng bà con. Chị chia sẻ: “Nhìn các hộ dân được nhận quà thấy vui lắm, tôi mong mọi người sẽ sớm vượt qua khó khăn này”.

Chị Nguyễn Thị Kiều, ngụ ấp Thuận Bình tranh thủ thời gian rảnh để tham gia hoạt động của hội. Từ khi mô hình "Chia sẻ yêu thương" được thành lập, mảnh đất quanh nhà trồng rau, quả để tăng thêm thu nhập, nay trở thành nguồn đóng góp chính của chị cho mô hình. Những ngày này, người nhà tích cực cùng chị Kiều cắt rau, quả để đóng góp, mỗi đợt chị Kiều góp hơn 100 kg rau, quả.

Chị chia sẻ: “Khi đến tận nơi, nhìn thấy cái khó của bà con mới thấy thương hơn và sự sẻ chia có ý nghĩa”. Theo chị Kiều, gia đình mình không khá giả nhưng hiện tại vẫn ổn do tự sản xuất, tự cung cấp được thực phẩm nên không gặp khó khăn, vì vậy, chị muốn giúp người khó khăn hơn.

Từ một người vốn ít tham gia các hoạt động xã hội, chị Kiều đã mạnh dạn tham gia hoạt động ý nghĩa này. Chị không ngần ngại việc giúp nhiều hay ít vì trong lúc khó khăn mình giúp được gì cũng vui hết. Chị Kiều nói: “Tôi sẽ cố gắng tham gia đến khi tình hình tốt hơn, sau này, Hội LHPN xã có thêm những hoạt động ý nghĩa thì tôi tham gia tiếp”.

Đến nay, sau hơn nửa tháng hoạt động mô hình “Chia sẻ yêu thương” của Hội LHPN xã Truông Mít, 12 thành viên và nhiều hội viên đã cùng đóng góp gần 4 tấn rau, hàng trăm ký gạo… Mỗi tuần các chị tổ chức từ một đến hai đợt hoạt động, qua đó góp phần lan toả sự sẻ chia, gắn kết tình cảm trong hội viên trên địa bàn.

Vi Xuân