BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiếm dụng đường phố làm quán ăn, chỗ đậu xe 

Cập nhật ngày: 14/08/2020 - 09:27

BTNO - Nhiều người dân sinh sống tại hẻm 89 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh phản ánh, từ đầu đường hẻm 89 đến đoạn giao với hẻm số 3 đường Huỳnh Tấn Phát, chỉ khoảng 50m, nhưng nhiều năm qua bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh quán nhậu, đậu xe ô tô khách, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con.

Hai chiếc xe khách giường nằm đậu chiếm gần hết lòng đường hẻm.

Một người dân cho biết, đoạn đường rộng chưa tới 10m, nhưng từ khoảng 12 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau luôn có 2 chiếc xe khách giường nằm án ngữ, chiếm gần hết lòng đường.

Phía đối diện, một quán bán ốc, cứ đến 16 giờ hàng ngày bày biện bàn ghế ra lòng đường hẻm 89 để kinh doanh. Xe đậu, quán ốc cùng lấn chiếm, nên con đường trở thành nhỏ hẹp. Mỗi khi di chuyển qua đoạn này đều ai cũng “nhát tay”, vì sợ va vào các “thượng đế” ngồi nhậu.

Thêm nữa, do quán nhậu được bán dưới lòng đường nên nhiều “ thượng đế” thay vì tìm vào nhà vệ sinh, lại cứ hàng rào nhà các hộ dân gần đó để… "giải quyết nỗi buồn", gây ô nhiễm và bức xúc cho người dân.

Mới hơn 16 giờ, quán ốc đã bày bàn ghế ra lòng đường để chuẩn bị buôn bán ngay đầu hẻm 89 đường CMT8.

Bà Trần Thị Lan Phượng–Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh cho biết, tình trạng xe đậu, UBND phường phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh từng lập biên bản xử lý quán ăn lấn chiếm lòng đường ở đầu hẻm 89. Khó khăn là, chủ quán là người thuê đất, chủ đất thì không có mặt. UBND cũng từng tạm giữ một số bàn ghế của quán ăn, yêu cầu chủ quán viết cam kết buôn bán không lấn chiếm lòng lề đường nhưng sau đó họ lại tiếp tục vi phạm. "UBND phường sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý để chấn chỉnh không để tiếp tục xảy ra tình trạng trên" - bà Phượng khẳng định.

Còn việc hai nhà xe đậu xe dưới lòng đường, UBND phường cũng đã từng lập biên bản xử lý và các nhà xe cũng đã có thời gian không đậu xe nữa. Tuy nhiên, đến nay các nhà xe lại vi phạm, UBND phường sẽ phối hợp với Thanh tra giao thông thành phố Tây Ninh xử lý trong thời gian tới.

Thiên Tâm