BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 16.4, XMF. Tây Ninh - XSKT Cần Thơ: Cơ hội bứt phá

Cập nhật ngày: 15/04/2011 - 08:23

Chiều 16.4, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ tiếp tục có cơ hội bứt phá khi tiếp XSKT Cần Thơ (XSKT.CT) trên sân nhà. Hiện XSKT CT đang đứng trên Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đến 6 bậc trên bảng xếp hạng nhưng do khoảng cách chênh lệch chỉ có 4 điểm, nên XMF.TN hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm nếu vẫn giữ được tinh thần sau chiến thắng trước Huda Huế và sự trở lại của trung vệ Chinedu (2).

Ở mùa giải 2010, XSKT.CT đã về đích ở vị trí thứ 6 với 33 điểm, bước vào mùa bóng 2011, XSKT.CT không giấu tham vọng sẽ tranh đua 1 suất lên hạng. Để chuẩn bị cho mục tiêu này, cùng với việc giữ chân đội hình cũ với nhiều tên tuổi đã được khẳng định như thủ môn Văn Hoá (1), trung vệ Minh Sen (2), Thanh Vũ (4), tiền vệ Trung Đông (16), Thái Phong (12), tiền đạo Hoàng Phương (9), Minh Nghĩa (19)…  XSKT Cần Thơ còn mời cựu HLV QK4 và Navibank Sài Gòn là Vũ Quang Bảo về trực tiếp dẫn dắt. Song song đó, với nguồn kinh phí khá dồi dào, XSKT Cần Thơ còn tuyển chọn và bổ sung thêm nhiều cầu thủ mới có chất lượng như cựu trung vệ Đồng Tháp Quang Trãi (5), các cầu thủ Tất Tài (7), Thế Việt (6) từ Navibank SG, Hồng Quân (8), Thanh Khiêm (11), Đinh Cường từ Tiền Giang, Chí Tâm (18), Nguyên Quang (20) từ Quảng Nam… Đồng thời ký hợp đồng với 3 chân sút ngoại có trình độ chuyên môn tốt là tiền đạo Nane (10), Ưche (14) và trung vệ Alex (36).

Các cầu thủ XMF.Tây Ninh đang tích cực tập luyện cho trận đọ sức với XSKT Cần Thơ.

Tuy lực lượng được đánh giá là khá mạnh và đồng đều nhưng đội quân của HLV Vũ Quang Bảo lại khởi đầu hết sức chật vật trong mùa bóng 2011 khi bị “phơi áo” ngay trong trận ra quân trước tân binh Kienlongbank Kiên Giang trên sân khách. Tiếp đó đã để Mikado Nam Định cầm hoà trên sân nhà và “trắng tay” 2 trận liên tiếp trên sân Than Quảng Ninh và Đồng Nai, khiến HLV Vũ Quang Bảo phải khăn gói ra đi, nhường chỗ cho cựu HLV CLB Gạch Đồng Tâm Long An Huỳnh Ngọc San. Từ khi được HLV Huỳnh Ngọc San dẫn dắt, đội bóng Tây Đô đã có khởi sắc khi thắng Hà Nội và hoà Sài Gòn Xuân Thành trên sân nhà, tiếp đó dù thua An Giang trên sân Long Xuyên thì ở 2 vòng đấu gần đây đã kịp đứng dậy với 6 điểm trước Huda Huế trên sân khách và TDC Bình Dương trên sân nhà, qua đó vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 14 điểm.

Điểm mạnh của XSKT Cần Thơ là lối chơi tấn công cùng khả năng ghi bàn của các chân sút ngoại, trong đó chân sút ngoại Ưche (14) hiện đã có 4 bàn thắng. Ngoài ra, một số nội binh khác cũng lập công như Hùng Vũ (28) 2 bàn, Minh Sen (2), Nguyên Quang (20), Đinh Cường (21)… Tuy khả năng ghi bàn được cải thiện, nhưng do hàng thủ chưa thực sự chắc chắn nên đội bóng Tây Đô cũng để lọt lưới đến 8 bàn và đây chính là điểm yếu để các chân sút chủ nhà khai thác trong trận đấu chiều mai, nhất là khi tiền đạo Hoài Nam (9) đã được khai hoả sau thời gian dài bị “tịt ngòi”.

Theo đánh giá, dù đứng trên XMF.TN đến 6 bậc, nhưng XSKT Cần Thơ không phải là quá mạnh đối với đội chủ nhà, nhất là khi phải thi đấu trên sân khách. Vì thế để giành trọn 3 điểm trong trận đấu chiều mai, cùng với việc tổ chức phòng ngự chặt chẽ, khoá chặt chân sút ngoại Ưche (14), các cầu thủ chủ nhà cần mạnh dạn tổ chức các pha phối hợp tấn công như đã thể hiện trong trận thắng Huda Huế, tạo cơ hội tối đa để “súng 2 nòng” Hoài Nam (9) và Rodrigo (27) nhả đạn.

TUẤN ANH