BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 18.7, XMF. Tây Ninh tiếp H. Huế: Quyết tâm đòi nợ

Cập nhật ngày: 17/07/2009 - 08:55

Tiền đạo Văn Mộc (18) đánh đầu ghi bàn thắng trong trận Tây Ninh gặp H. Huế ở lượt về mùa bóng 2008

Cho đến thời điểm này, luợt về Giải hạng Nhất QG – Cúp Sino 2009 đã qua 7 vòng đấu nhưng Xi măng Fico Tây Ninh chỉ tìm được 1 trận thắng, còn lại là 3 trận hoà và 3 trận thua, hiện đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 26 điểm. Trên lý thuyết, với số điểm này, XMF. Tây Ninh vẫn chưa đạt ngưỡng an toàn và hiện đang bị tốp sau bám đuổi gắt gao, vì thế trận tiếp Huda Huế (H.H) trên sân nhà ở vòng 21 chiều 18.7, sẽ là cơ hội để đội quân của HLV Vũ Trường Giang đòi lại món nợ để thua 0-2 ở lượt đi.

Từng thi đấu khá thành công ở mùa giải trước, khi đứng hạng 6 chung cuộc với 37 điểm, đồng thời vẫn giữ nguyên được đội hình cũ dưới sự dẫn dắt của “phù thuỷ” Đoàn Phùng, vì thế bước vào mùa giải năm nay, H.H vẫn được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Thực tế cho thấy, với đội hình khá đồng đều và từng gắn bó thi đấu cùng nhau nhiều năm, đồng thời lại có bộ đôi ngoại binh hết sức sắc bén là Flavio (9) và Opara (20), H.H đã chứng tỏ được sức mạnh của mình, khi đứng hạng 5 sau lượt đi với 20 điểm, bằng với số điểm của XMF. Tây Ninh, nhưng được xếp trên do thắng 2-0 trong trận đối đầu trên sân Tự Do. Ở lượt về vừa qua, dù chỉ bổ sung có 3 nội binh là Kiêm Hoành (19), Hữu Vân (23) và Xuân Sơn (28), nhưng H.H vẫn tiếp tục thể hiện được phong độ khá tốt ở 4 trận đầu tiên, khi thắng 2 và hoà 2, trong đó có trận thắng tưng bừng trên sân nhà trước “cựu V-League” Bình Định đến 3 bàn không gỡ. Tuy nhiên kể từ sau trận thua XM The Vissai Ninh Bình 0-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 5, H.H đã có dấu hiệu chững lại khi để Than Quảng Ninh cầm hoà không bàn thắng trên sân nhà, tiếp đó đến làm khách trên sân Hàng Đẫy, đã bị Hoà Phát Hà Nội đè bẹp với tỷ số 3-0. Về sự sa sút này, HLV Đoàn Phùng cho biết, do chân sút chủ lực Flavio (9) đã phải thanh lý hợp đồng bởi chấn thương không thể hồi phục, mặt khác chân sút còn lại là Opara (20) cũng đang “dính” chấn thương, khiến khả năng ghi bàn của H.H bị suy giảm đáng kể, dẫn đến việc H.H thi đấu không thành công ở 2 vòng đấu gần đây.

Về phía đội chủ nhà, dù vẫn đang “dậm chân tại chỗ” ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và đang bị các đội tốp dưới đang bám đuổi quyết liệt, vì thế trở về sân nhà tiếp đối thủ đang có dấu hiệu sa sút là H.H trong trận đấu chiều 18.7, sẽ là cơ hội thuận lợi để đội quân của HLV Vũ Trường Giang đòi lại món nợ để thua 0-2 ở lượt đi. Ngoài lợi thế sân nhà và đối thủ H.H vắng mặt 2 chân sút chủ lực do chấn thương, XMF. Tây Ninh đã có thể ra sân với đội hình mạnh nhất khi có sự trở lại của hậu vệ năng nổ Phi Công (20) và chân sút chủ lực Flo (14), vì thế nhiều khả năng, HLV Vũ Trường Giang sẽ áp dụng lối chơi tấn công ngay từ đầu để kiếm tìm bàn thắng quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, tạo thuận lợi trước khi tiếp đối thủ Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 22 tới.

TUẤN ANH