BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 5.3, XMF. Tây Ninh gặp Hà Nội: Phấn đấu giành điểm

Cập nhật ngày: 04/03/2011 - 02:55

Thất bại trên sân An Giang ở vòng đấu trước, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) trở lại tốp cuối của bảng xếp hạng. Chiều mai, đến làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội ở vòng 5, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi với vị trí đứng cuối bảng xếp hạng hiện nay, đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ không còn đường lùi, buộc phải tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để kiếm điểm.

Pha lên bóng trong trận XMF.TN gặp Viettel ở lượt về mùa bóng trước.

Là đội bóng có dàn cầu thủ trẻ chất lượng và được đào tạo hết sức bài bản từ lò Thể Công nhưng ở mùa bóng 2010, tân binh của giải hạng Nhất là Viettel lại thi đấu không thành công, chỉ về đích ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 27 điểm. Bước vào mùa bóng 2011, Viettel một lần nữa bị sang tên, đổi chủ, khi được bán cho T&T Hà Nội để mang tên mới là Hà Nội. Ngay sau khi thay tên, chuẩn bị cho mùa bóng mới, cùng với việc bổ nhiệm HLV dày dạn kinh nghiệm Hoàng Văn Phúc vào ghế HLV trưởng, Hà Nội vẫn giữ lại được bộ khung chính gồm 13 cầu thủ, trong đó có nhiều gương mặt đáng chú ý, từng thi đấu khá thành công ở mùa bóng trước như trung vệ Quang Tú, tiền vệ Tuấn Anh (15), Xuân Dương (20), tiền đạo Văn Mạnh (22)… Song song đó, đội còn được bổ sung một số cầu thủ từ lò đào tạo của T&T như trung vệ Ngọc Quân (3), tiền vệ Đức Thắng (8), Văn Hiếu… Ngoài ra, đội còn được bổ sung 2 cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt là trung vệ Xuân Thắng (5) từ SLNA và thủ môn Đăng Bình (25) trở về từ Than Quảng Ninh. Về ngoại binh, đội cũng đã ký hợp đồng với 3 chân sút ngoại là hậu vệ Laerta (6), tiền đạo Matias (9) và Ernest (30).

Với đội hình được coi là khá mạnh và ổn định như vậy, đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc hy vọng sẽ tạo bất ngờ khi bước vào mùa giải mới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này sau 4 vòng đấu, Hà Nội vẫn chưa giành được trận thắng nào sau 2 trận hoà và 2 trận thua, hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng với 2 điểm.

So với mùa bóng trước, Hà Nội hiện nay không còn mạnh như Viettel trước kia, đây chính là niềm tin để đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn phấn đấu giành điểm trong trận đối đầu vào chiều mai trên sân Hàng Đẫy. Cũng xin nhắc lại, ở mùa bóng trước, khi mà Hà Nội còn đầy đủ đội hình mạnh nhất, XMF.TN đã thắng đội này ngay trên sân Hàng Đẫy với tỷ số 2-0. Còn ở mùa giải này, Hà Nội đã thua trên sân nhà với tỷ số 1-2 trước Đồng Nai.

TUẤN ANH