BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 5.6, Xi măng FICO Tây Ninh gặp Đồng Nai Berjaya: Hy vọng có điểm

Cập nhật ngày: 03/06/2009 - 11:13

Pha tranh bóng quyết liệt trước khung thành ĐN.B trong trận lượt đi trên sân Tây Ninh

Sau 3 tuần nghỉ giữa giai đoạn để các đội chấn chỉnh và bổ sung lực lượng, chiều 5.6, sân cỏ cả nước sẽ tiếp tục sôi động trở lại với các trận đấu của vòng 14 - vòng đầu tiên của lượt về. Đội quân của HLV Vũ Trường Giang sẽ phải đối mặt với thử thách đầu tiên khi đến làm khách trên sân của đối thủ cùng khu vực: Đồng Nai Berjaya (ĐN.B) - đội bóng đã bị “phơi áo” trên sân Tây Ninh ở lượt đi với tỷ số 2-3.

Có đội hình mạnh cùng tiềm lực tài chính khá dồi dào, đồng thời lại có sự chuẩn bị kỹ càng trước giải, vì thế sau khi đoạt chức vô địch giải bóng đá truyền hình Tây Ninh – Cúp Trà thảo mộc Dr Thanh lần III – 2009, ĐN.B đã sớm đặt mục tiêu là phải lọt vào “top five” ở mùa giải năm nay. Thực tế cho thấy, ngoài thất bại 2-3 trên sân Tây Ninh trong trận ra quân, đội quân của HLV Hồ Thu đã có chuỗi trận khá thành công để thực hiện mục tiêu của mình. Họ đã quật ngã An Đô An Giang trên sân nhà, tiếp đó thắng TP. Cần Thơ và cầm hoà Tôn Phước Khanh- Tiền Giang ngay trên sân khách. Tuy nhiên, sau thất bại trên sân nhà trước Sài Gòn United, tiếp đó là cú ngã ngựa trước Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả, mục tiêu lọt vào “top five” càng lúc càng xa khỏi tầm tay, làm cho lãnh đạo ĐN.B không còn đủ kiên nhẫn, dẫn đến việc HLV Hồ Thu phải khăn gói ra đi, nhường chỗ cho trợ lý Quách Hùng Bảo lên thay. Điều đáng nói là dù đã “trảm tướng” để tìm kiếm vận may nhưng tình thế của ĐN.B vẫn không khá hơn. Trong 4 trận đấu cuối của lượt đi, ngoài trận thắng đối thủ yếu Quảng Ngãi trên sân nhà thì ở 3 trận đấu còn lại, ĐN.B chỉ kiếm được 3 điểm, đành kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, cách khá xa mục tiêu “top five” đã đề ra.

Thi đấu không thành công ở lượt đi, đứng sau XMF.TN 2 bậc trên bảng xếp hạng và kém đến 5 điểm, nhưng không vì thế mà ĐN.B bị coi thường, bởi ngoài lực lượng khá đồng đều và ổn định, trong thời gian nghỉ, ĐN.B đã tăng cường sức mạnh bằng cách thanh lý hợp đồng với chân sút “lắm tài, nhiều tật” Toledo (33) để đưa về chân sút mới có khả năng càn lướt là Paulo. Mặt khác dù thi đấu không tốt trên sân khách nhưng trở về thi đấu trên sân nhà, ĐN.B lại tỏ ra khá nguy hiểm. Điều này được thể hiện rõ ở lượt đi, trong số 6 trận sân nhà, ĐN.B thắng 3, hoà 1 và thua 2. Vì thế, trận gặp ĐN.B trên sân khách vào chiều mai, chắc chắn đội quân của HLV Vũ Trường Giang sẽ gặp không ít khó khăn, bởi ngoài lợi thế sân nhà, ĐN.B còn đang rất nóng lòng muốn đòi lại món nợ ở lượt đi.

Để chuẩn bị cho trận gặp lại này, XMF.TN đã bổ sung thêm 2 tiền vệ có chất lượng chuyên môn khá là Duy Trung từ Hoà Phát Hà Nội và Văn Đông từ Becamex Bình Dương. Đội còn có 2 trận thi đấu tập huấn quý giá với Gạch Đồng Tâm Long An và Cảnh sát Hoàng gia Campuchia. Toàn đội đang tỏ ra rất hưng phấn, quyết tâm sẽ thi đấu thật tốt trong trận so giày chiều mai. Người hâm mộ Tây Ninh hoàn toàn có thể hy vọng, dù khó khăn nhưng đội quân của HLV Vũ Trường Giang sẽ tìm được cơ hội giành điểm trước khi trở về tiếp đối thủ Sài Gòn United trên sân nhà vào chiều 9.6 tới.

TUẤN ANH