BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều 8.8, XMF. Tây Ninh - Bình Định: Chủ, khách đều “máu”

Cập nhật ngày: 07/08/2009 - 04:42

Để mất cơ hội lọt vào “tốp 6”, khi phải chia điểm đầy tiếc nuối trước Hà Nội ACB trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu trước, vì thế trở về sân nhà ở vòng 24 tiếp “cựu V-League” Bình Định (BĐ), chính là dịp để đội quân của HLV Vũ Trường Giang kiếm tìm 3 điểm, qua đó chen chân vào “tốp 6” như mong muốn của nhà tài trợ. Mục tiêu là vậy, nhưng để thực hiện chắc chắn sẽ rất khó khăn, bởi đội khách BĐ cũng đang khát điểm để tranh chấp vị trí thứ 3, hòng giành suất đi tranh “play-off”.

Với phong độ đang lên, Uwanaka (29) sẽ 1 lần nữa ghi bàn vào lưới BĐ để đem về chiến thắng cho XMF.TN.

Là "cựu binh” của giải Chuyên nghiệp và từng nhiều năm được đánh giá là “ngựa ô” bởi lối chơi dũng mãnh và hiệu quả, tuy nhiên ở mùa bóng 2008 vừa qua, với sai lầm trong điều hành khi loại HLV kỳ cựu Dương Ngọc Hùng ra khỏi BHL, đồng thời để hàng loạt trụ cột ra đi và vội vã đẩy các cầu thủ trẻ U21 lên thế chỗ… đã khiến BĐ phải trả giá đắt, khi kết thúc mùa giải, đã cùng 2 đội bóng của Thủ đô phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất. Với quyết tâm trở lại “mái nhà xưa”, nên bước vào giải hạng Nhất 2009, cùng với việc “vời” HLV Dương Ngọc Hùng và những chân sút trụ cột như Minh Mính (7), Khoa Thanh (27)… trở lại, BĐ còn giữ chân 3 chân sút ngoại có chất lượng là trung vệ Bruno (4) tiền đạo Cruz (10) và Nildo (11), vì thế kết thúc lượt đi, đã nhảy lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng XM The Vissai Ninh Bình (XMV.NB) đúng 1 trận thắng. Ở lượt về vừa qua, dù thi đấu không thật sự ổn định, khi 2 mũi nhọn quan trọng Cruz (10) và Nildo (11) liên tục phải ngồi ngoài do chấn thương, nhưng với lực lượng khá đồng đều và có chất lượng, BĐ vẫn duy trì được ưu thế của mình, chắc chân ở vị trí thứ 3 với 37 điểm sau vòng 22, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Cần Thơ (CT) 2 điểm.

Đáng tiếc là ở vòng đấu này, do Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi tự ý bỏ cuộc, nên LĐBĐVN đã quyết định xoá toàn bộ kết quả của đội này ở giải năm nay, vì thế đã khiến BĐ mất liền 6 điểm, trong khi Cần Thơ chỉ mất 3, vì thế vị trí trên bảng xếp hạng cũng đột ngột thay đổi, khi Cần Thơ nhảy lên vị trí thứ 3, còn BĐ tụt xuống vị trí thứ 4. Bất ngờ bị đẩy vào thế bất lợi, nhưng với quyết tâm cao, nên ở vòng 23 vừa qua, với chiến thắng 1-0 trước XMV.NB, trong khi Cần Thơ lại bị Hoà Phát Hà Nội cầm hoà, đã giúp BĐ cùng có 34 điểm như CT, tuy nhiên do thua trong đối đầu nên phải xếp sau, vì thế trận gặp XMF.TN sẽ là cơ hội để BĐ kiếm điểm, nhằm tiếp tục duy trì cuộc đua để tranh suất đi “play-off”.

Do đội khách đang “máu” trở lại tốp 3, trong khi chủ nhà XMF.TN cũng cần lọt vào “tốp 6” để làm hài lòng nhà tài trợ, vì thế trận đọ sức trên sân Tây Ninh hứa hẹn sẽ rất gay go và quyết liệt, bởi đội khách dù được đánh giá cao hơn về lực lượng và kinh nghiệm, nhưng trước đội chủ nhà đang thoải mái về tâm lý và có lợi thế sân nhà, chắc chắn sẽ không dễ để kiếm điểm, nhất là ở trận lượt đi trên sân Quy Nhơn, dù dẫn trước đến 3-0 trong hiệp 1, nhưng với những điều chỉnh kịp thời trong lối chơi, nên vào hiệp 2, đội quân của HLV Vũ Trường Giang đã khiến đội chủ nhà phải cuống cuồng chống đỡ. Vì thế, gặp lại BĐ, nếu tận dụng tốt những kinh nghiệm đã có sau lượt đi, cùng tâm lý thoải mái và lợi thế sân nhà, các cầu thủ XMF.TN hoàn toàn có khả năng giành điểm, trả sòng phẳng món nợ đã vay để giành quyền vào “tốp 6”.

TUẤN ANH