BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều nay, Xi măng Fico Tây Ninh gặp Huda Huế: Không dễ ăn

Cập nhật ngày: 11/04/2009 - 06:19
Với phong độ khá tốt hiện nay, mũi nhọn Thanh Sơn (19) hy vọng sẽ tiếp tục tìm được bàn thắng trong trận gặp H.H chiều nay

Sau một tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho vòng tứ kết Cúp QG, chiều nay, sân cỏ cả nước sẽ tiếp tục sôi động trở lại với các trận so tài của giải. Đội quân của HLV Vũ Trường Giang sẽ bắt đầu chặng đua căng thẳng khi đến làm khách trên sân của đối thủ “xương xẩu” Huda Huế (H.H) –hiện đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Nếu so sánh khoảng cách 14 điểm của Xi măng FICO Tây Ninh (F.TN) với 9 điểm mà H.H đã giành được sau 7 vòng đấu, người ta dễ ngộ nhận là F.TN mạnh hơn H.H và đội này sẽ không mấy khó khăn dể “xơi tái” đội quân của HLV Đoàn Phùng trong trận đấu chiều nay. Tuy nhiên, coi vậy mà không phải vậy! Bởi thực tế cho thấy, từ khi xuống thi đấu ở giải hạng Nhất tới nay, dù khó khăn về kinh phí, H.H vẫn luôn là đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào. Dù khởi đầu lận đận nhưng kết thúc mùa bóng, H.H vẫn là đội đạt thứ hạng cao. Mùa giải trước, H.H đã về đích thứ 6 với 37 điểm, hơn Tây Ninh đến 9 điểm. Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, cùng với việc tiếp tục hợp đồng với HLV Đoàn Phùng – người được giới chuyên môn gán cho biệt danh “phù thuỷ” bởi khả năng cầm quân đầy biến hoá, H.H vẫn giữ được hầu hết đội hình cũ, ngoài 2 nội binh từng cho Tây Ninh mượn là Trần Văn Cường (15) và Võ Văn Minh (16), đội hình của H.H vẫn còn một loạt tên tuổi nổi bật như thủ môn Mai Đức Hạnh (1), các cầu thủ Lê Độ Thắng (17), Nguyễn Cảnh Lâm (8), Trần Khoa Nhật (2), Nguyễn Cửu Phú (4)… H.H còn tiếp tục giữ chân 2 ngoại binh: tiền đạo Flavio (9) và trung vệ Marcelo (6), đồng thời bổ sung thêm Opara (20) chân sút từng thi đấu cho QK5 mùa trước. Với lực lượng khá mạnh và ổn định, đội quân của HLV Đoàn Phùng đã có khởi đầu đầy thuận lợi, sau 4 vòng đấu đã vươn lên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng với 8 điểm, tuy nhiên trong 3 vòng đấu gần đây, trước những đối thủ mạnh, đội quân của HLV Đoàn Phùng đã không còn duy trì được chuỗi trận bất bại của mình, chỉ giành được 1 điểm trước Than Quảng Ninh, còn lại trắng tay trước Xi măng The Vissai Ninh Bình và mới đây là Hoà Phát Hà Nội ngay trên sân nhà.

Tuy vậy, dù được đánh giá là “trên cơ” so với F.TN, nhưng H.H không phải là đối thủ không thể lấy điểm. Ở mùa giải trước, lực lượng còn yếu hơn nhiều so với nay, Tây Ninh vẫn buộc H.H phải chia điểm ở lượt đi, tiếp đó ở lượt về lại thắng 2-1. Trong trận đọ sức chiều nay trên sân Tự Do, với thực lực hiện tại, F.TN hoàn toàn có khả năng giành điểm nếu hàng thủ bọc lót tốt và 2 chân sút ở tuyến trên là Flo (14) và Thanh Sơn (19) tận dụng hiệu quả những cơ hội tạo ra. Nhưng F.TN có thể sẽ gặp bất lợi lớn về lực lượng, bởi ngoài tiền vệ Đức Huy (10) vắng mặt do bị 2 thẻ vàng trong trận gặp NHS Quảng Nam, tuyến giữa và hành lang bên phải còn bị sứt mẻ do không có mặt 2 cầu thủ chủ chốt là tiền vệ Bảo Tâm (8) và hậu vệ Phi Công (20).

Theo ông Lâm Văn Nhường – GĐ Điều hành Cty CP bóng đá Tây Ninh, để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn trước H.H trên sân khách, sáng 8.4, đội F.TN đã di chuyển xuống TT. Thành Long, tiếp đó chiều 9.4, đội đã bay ra Huế để làm quen với khí hậu và sân bãi. Sau trận gặp H.H, đội sẽ tiếp tục hành quân bằng xe lửa ra Nam Định, tập luyện tại đây cho đến ngày 16.4 sẽ đến Cẩm Phả để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà Than Quảng Ninh.

TUẤN ANH