BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều nay, Xi măng FICO Tây Ninh gặp Than Quảng Ninh: Lành ít, dữ nhiều

Cập nhật ngày: 17/04/2009 - 10:57

Pha tấn công của các cầu thủ Tây Ninh trước khung thành thủ môn Đăng Bình (25), trong trận lượt đi trên sân nhà ở mùa bóng 2008

Sau thất bại với 2 bàn trắng trước Huda Huế trong chuyến làm khách trên sân Tự Do ở vòng đấu trước, chiều nay, đội quân của HLV Vũ Trường Giang lại tiếp tục gặp khó khi phải đến làm khách trên sân Cửa Ông, gặp đối thủ “xương xẩu” không kém là Than Quảng Ninh (TQN) - đội bóng hiện đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, chỉ cách Tây Ninh 1 trận thắng (3 điểm). Điều đáng nói là trong 3 mùa giải liên tiếp gần đây, Tây Ninh chưa bao giờ giành được 3 điểm trên sân của đội bóng đất mỏ.

Ở mùa giải trước, đội quân của HLV Đinh Cao Nghĩa đã được nhìn nhận là “kẻ phá bĩnh” ở lượt đi khi buộc nhiều đội bóng mạnh phải “khóc hận” trên sân Cẩm Phả. Tuy nhiên ở lượt về, có lẽ thoả mãn với số điểm đã giành được, đội bóng đất mỏ lại thi đấu khá cầm chừng, vì thế kết thúc mùa giải, TQN chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, với đội hình có nhiều biến động do không ít chân sút trụ cột ra đi, ngoài 12 cầu thủ cũ, HLV Đinh Cao Nghĩa đã phải tuyển mộ thêm 16 cầu thủ mới, trong đó có 2 chân sút ngoại là Ederson (21) và Eduardo (27). Do đội hình không còn mạnh như trước nên bước vào mùa giải mới, TQN đã khởi đầu không thành công, bị Xi măng The Vissai Ninh Bình cho “phơi áo” ngay trên sân nhà với tỷ số 2-0, tuy nhiên sau thất bại này, trong lượt trận thứ 2 trên sân Hàng Đẫy, TQN đã gây bất ngờ khi hạ gục cựu V-League Hà Nội ACB với tỷ số 2-1. Hiện tại, sau 8 vòng đấu, dù từng bị thua thêm 2 trận nữa trước Bình Định và NHS Quảng Nam trên sân khách, tuy nhiên trên sân nhà, đội bóng đất mỏ đã không để thua thêm trận nào. Họ đã thắng Quảng Ngãi 2-0 và cầm hoà không bàn thắng trước 2 đối thủ mạnh Hoà Phát Hà Nội và Huda Huế. Vì thế việc đến làm khách trên sân Cửa Ông chiều nay (do sân Cẩm Phả bận sửa chữa), chắc chắn sẽ “lành ít, dữ nhiều” đối với đội quân của HLV Vũ Trường Giang, nhất là khi HLV Vũ Trường Giang không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ngoài Bảo Tâm (8) và Phi Công (20) vắng mặt do vi phạm kỷ luật, hàng thủ Tây Ninh ở trận đấu này còn thiếu trung vệ Dio (5), do anh bị tái phát chấn thương. Điều cần ghi nhận là ở mùa giải năm nay, khả năng ghi bàn của TQN yếu hơn nhiều so với mùa giải trước.

TUẤN ANH

Lịch thi đấu giải hạng nhất ngày 18.4

15.30

Cần Thơ

57

TP Cần Thơ

-

XM The Vissai NB

15.30

Quảng Ngãi

59

Quảng Ngãi

-

Sài Gòn United

16.00

Qui Nhơn

60

Bình Định

-

TPK Tiền Giang

15.30

Cẩm Phả

61

Than Quảng Ninh

-

Tây Ninh

15.30

Qảng Nam

62

NHS Quảng Nam

-

Hoà Phát HN

15.30

Đồng Nai

63

Đồng Nai. Ber

-

Huda Huế