BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chìm ghe trên sông Vàm Cỏ, 4 người thoát chết, 2 người mất tích

Cập nhật ngày: 12/10/2009 - 09:43

Phần lớn các loại ghe xuồng trên sông Vàm Cỏ đều không có phao cứu sinh (ảnh minh hoạ)

Vào lúc 14 ngày 11.10 trên sông Vàm Cỏ, thuộc địa phận ấp An Thới, xã An Hoà huyện Trảng Bàng xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thuỷ làm 2 mất tích,  4 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, anh Hà Đức Trung (32 tuổi) và chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (29 tuổi) cùng vợ chồng em gái là Hà Thị Mỹ Huyền (19 tuổi), Nguyễn Thành Tây (19 tuổi) và hai con là Hà Đức Việt (8 tuổi), Hà Đức Quốc (10 tuổi) - đều ngụ tại khu phố Thanh Hà, Thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu – đi ghe thăm người thân ở ấp Phước Hội, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng. Khi về đến khu vực đến ấp An Thới, xã An Hoà thì gặp phải chiếc xà lan chở cát, mang biển số LA-04130 của ông Huỳnh Thành Dân, chạy ngược chiều, gây sóng lớn đánh chìm ghe của anh Trung. Trên ghe không có phao cứu sinh.

Chị Lê Thị Điêm (40 tuổi) ngụ ấp An Thới, xã An Hoà - người đã cứu sống 4 nạn nhân - kể lại:  “Tôi đang ngủ trưa thì nghe tiếng kêu cứu từ ngoài sông, tôi vội chạy nhanh ra ngoài thì nhìn thấy nhiều cánh tay giơ lên kêu cứu, không đắn đo suy nghĩ, tôi phóng thật nhanh xuống sông lao người về phía nạn nhân để cứu”.

Với tinh thần dũng cảm, chị Điêm đã cứu được 4 người gồm vợ chồng anh Hà Đức Trung và chị Nguyễn Thị Mỹ Dung cùng với anh Nguyễn Thành Tây và cháu Hà Đức Quốc. Tuy nhiên, chỉ có một mình nên chị Điêm không thể cứu được chị Hà Thị Mỹ Huyền (vợ anh Tây) và cháu Hà Đức Việt.

Ngay khi nhận được tin, Cảnh sát giao thông đường thuỷ - Công an Tây Ninh và Công an huyện Trảng Bàng cùng công an xã An Hoà nhanh chóng đến hiện trường, tìm kiếm người mất tích.

Chiếc xà lan LA-04130 bị tạm giữ, vụ việc đang được Công an Tây Ninh tiếp tục điều tra.

BẢO GIANG