Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính quy như bộ đội 

Cập nhật ngày: 16/09/2022 - 14:29

BTNO - Được sự quan tâm của cấp trên và lãnh đạo địa phương, trụ sở Ban CHQS xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu được xây dựng khá khang trang.

Chiến sĩ dân quân thường trực Ban CHQS xã Chà Là xếp nội vụ.

Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là sự ngăn nắp, sạch đẹp từ nơi làm việc đến nơi nghỉ ngơi của các chiến sĩ dân quân. Trên tường, sát với tủ súng là hàng mũ được treo ngay ngắn, thống nhất. Nội vụ được các chiến sĩ dân quân xếp gọn gàng, cẩn thận, vuông vắn thẳng nếp như là của bộ đội chính quy. Điều đó thể hiện sự thống nhất, chính quy gắn với hiệu quả công việc và tinh thần trách nhiệm của từng chiến sĩ dân quân luôn được nâng cao.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Chà Là Phạm Thanh Trung cho biết: “Trụ sở làm việc của chúng tôi có được sự đồng nhất và chính quy như ngày nay, đầu tiên là sự quan tâm của các cấp chính quyền mà cụ thể là Đảng uỷ, UBND xã Chà Là đã tạo mọi điều kiện về cơ sở, vật chất. Trụ sở Ban CHQS xã được đầu tư xây dựng mới khang trang, có nền nếp chính quy, xanh, sạch, đẹp, là điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ có môi trường học tập và rèn luyện tốt hơn, an tâm tư tưởng, gắn bó với đơn vị, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của LLVT huyện”.

Để xứng đáng với niềm tin của Cấp uỷ, chính quyền và nhân dân Ban CHQS xã Chà Là chú trọng công tác giáo dục cho chiến sĩ dân quân nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Hằng năm, cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng với các ban, ngành xã, ấp, các LLVT đứng chân trên địa bàn tham gia công tác dân vận.

Trong đợt I năm 2022 có 600 lượt cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ tham gia, huy động được 3.680 ngày công lao động. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Ban CHQS xã còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: Phối hợp thăm, tặng 135 phần quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, gia đình cán bộ, chiến sĩ dân quân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trị giá 28 triệu đồng.

Để nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội, Ban CHQS xã đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc nghị quyết của các cấp về lãnh đạo, công tác hậu cần và thực hiện tốt phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Nâng cao hiệu quả tăng gia sản xuất quanh bếp, quanh nhà, như trồng một số loại rau xanh, củ quả, nuôi gà, vịt và cá, từng bước cải thiện bữa ăn hằng ngày, không phải đi mua ngoài thị trường.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Chà Là chia sẻ: “Dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào, nếu thực hiện tốt kỷ luật, duy trì nghiêm các quy định thì nơi đó có sự ngăn nắp và chính quy. Nếu ta buông lỏng, thì sự chính quy ấy sẽ ngày một phai nhạt”.

Nhưng để có được sự chính quy ấy trước hết là sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương và sự gương mẫu, nghiêm túc của người chỉ huy. Đó chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân yên tâm gắn bó với công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Quang Huy