BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢ LỜI ÔNG THÁI CÓ:

Chính quyền sẽ vận động người dântháo dỡ rào chắn 

Cập nhật ngày: 17/11/2018 - 08:08

BTN - Vừa qua, Báo Tây Ninh nhận đơn của ông Thái Có - sinh năm 1929, ngụ khu phố Ninh Lộc, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh phản ánh việc ông H.T.D lập hàng rào chắn đường đi.

Ông D xây dựng hàng rào chắn lối đi qua vườn nhà ông Có.

Ông Có trình bày, trước đây gia đình ông mua mảnh đất ruộng diện tích 6.500m2 để lập vườn tại xã Hiệp Ninh (nay là phường), cách phường Ninh Sơn chỉ một con suối nên gia đình ông Có xây dựng cầu tạm để thuận tiện cho việc đi lại, sản xuất.

Cách đây khoảng 8 năm, ông H.T.D, ngụ khu phố Ninh Lộc mua đất ở khu vực xây dựng cầu. Khi ông D mua khu đất trên, gia đình ông Có không thể qua bên kia ruộng nên 2 bên thương lượng. Qua thoả thuận, ông Có trả 3 triệu đồng để ông D chừa đường đi.      

Con đường đi qua khu vực này vừa được cơ quan chức năng xây dựng, mở rộng. Ông D có dựng 2 lớp rào chắn ngang cầu, khiến gia đình ông Có không thể qua vườn chăm sóc cây trái. Gia đình ông Có gửi đơn lên UBND phường Ninh Sơn, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Ông Thái Ðặng Phước - sinh năm 1955, con trai ông Có cho biết, lối đi ngang qua cầu là con đường duy nhất để gia đình vào vườn. Việc ông D rào chắn đường, khiến gia đình ông không thể vào vườn tưới cây, bón phân…

Cũng theo ông Phước, nguồn thu nhập chủ yếu của gia đình là khu vườn bên kia suối. Hiện, vườn cây ăn trái của gia đình trồng khá nhiều loại như chôm chôm, măng cụt, chuối, mít… trong đó, một số loại đang trong giai đoạn tưới nước, có loại đang thu hoạch. Mỗi ngày, gia đình hái và bán trái cây ở vườn, trung bình được khoảng 500.000 đồng. Tuy nhiên, từ khoảng đầu tháng 11 đến nay, ông Phước không thể qua vườn để thu hoạch cây trái, gây ảnh hưởng và thiệt hại không nhỏ đến kinh tế gia đình.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn cho biết, phường đã nhận được đơn của ông Có. Theo ông Tân, trước kia, gia đình ông Có muốn qua bên đất vườn phải đi qua con đường nhỏ. Sau này, Nhà nước có dự án quy hoạch đường hẻm số 21 với lộ giới 10m. Ông D và một hộ dân khác đã đồng ý hiến đất, mỗi gia đình khoảng 5m ngang để mở rộng thêm một đoạn đường. Do đó, trong quá trình thực hiện dự án, con đường được thi công vào sâu thêm 45m (đi qua đất của ông D). Chủ đất đã đồng ý theo quy hoạch này nên đường hẻm số 21 mới được thi công thẳng tuyến như bây giờ.  

Hiện tại, cơ quan chức năng chưa thực hiện việc thu hồi diện tích đất mà ông D đã hiến tặng, cũng như chưa điều chỉnh diện tích trên giấy CNQSDÐ của ông D.

Trong thời gian sớm nhất, UBND phường Ninh Sơn sẽ tổ chức hoà giải, vận động ông D tháo dỡ các chướng ngại vật ngay lối đi qua cầu, trả lại hiện trạng con đường trước đó để người dân được lưu thông thuận tiện, yên tâm sản xuất.

PHƯƠNG THẢO - THIÊN DI