Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt doanh nhân thường kỳ tháng 6:

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bảo hộ tài sản trí tuệ và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hoá 

Cập nhật ngày: 11/06/2023 - 14:17

BTNO - Sáng 10.6, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức chương trình họp mặt doanh nhân thường kỳ tháng 6 với chủ đề “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bảo hộ tài sản trí tuệ và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hoá”.

Thành viên Làng công nghệ sinh thái tham gia tại chương trình Họp mặt doanh nhân thường kỳ tháng 6.

Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Câu lạc bộ Nữ doanh nhân, Hội Doanh nhân trẻ; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chương trình còn có sự tham gia của các thành viên Làng công nghệ sinh thái - nơi kết nối các đơn vị nghiên cứu, công ty khởi nghiệp và các công ty sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ hướng đến thiên nhiên, hướng đến công nghệ mới thân thiện với môi trường.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Kim Quyên- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thông tin đến đại biểu một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực KH&CN trên địa bàn tỉnh như: chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị; hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ. Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ thông tin về chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp đầu tư cho KH&CN và sàn giao dịch công nghệ trực tuyến Tây Ninh (https://sgdcn.tayninh.gov.vn/).

Thời gian qua, tỉnh ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư cho hoạt động KH&CN, đổi mới, nâng cao trình độ công nghệ. Qua đó, góp phần tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Kim Quyên- Giám đốc Sở KH&CN thông tin các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bảo hộ tài sản trí tuệ và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hoá.

Bà Nguyễn Thị Kim Quyên cho biết, doanh nghiệp đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của cả nước nói chung, tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Các chính sách KH&CN đã được ban hành đều hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Chính vì vậy, để hoạt động này có thể đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, rất cần sự quan tâm, phối hợp nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành đặc biệt là các doanh nghiệp trong việc chung sức đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tại địa phương.

Trúc Ly