BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính thức khai mạc "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" năm 2023

Cập nhật ngày: 08/10/2023 - 00:07

BTNO - Tối 7.10, sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 chính thức khai mạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, với chương trình nghệ thuật đậm bản sắc Nam bộ và nhiều trải nghiệm mới lạ tại các gian hàng, đem đến cho người dân Thủ đô những sắc màu Tây Ninh độc đáo.

Lãnh đạo Trung ương và các tỉnh, thành phố thưởng thức chương trình văn nghệ đêm khai mạc

Lễ khai mạc diễn ra tại sân khấu tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Tham dự lễ khai mạc, về phía lãnh đạo Trung ương có ông Nguyễn Xuân Thắng – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; ông Phạm Quang Nghị - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội; ông Nguyễn Văn Nên - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Lưu Quang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trần Hồng Hà - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. Tham dự còn có lãnh đạo một số bộ, ngành và Bí thư Tỉnh uỷ một số tỉnh, thành phố và lãnh đạo Thành phố Hà Nội.

Lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và Thành phố Hải Phòng trong đêm khai mạc

Về phía tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Thành Tâm - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; bà Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân - nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; ông Võ Văn Phuông- nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Minh Tân, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong không khí hào hùng kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng Thủ đô; giữa lòng Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, địa linh nhân kiệt, thành phố vì hoà bình, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Hà Nội, tỉnh Tây Ninh tổ chức “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh trống khai mạc sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”

Ông Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ, đây là lần thứ 3 sau hơn 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” trở lại với Thủ đô thân yêu, trái tim của cả nước với các hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch, triển lãm ảnh Tây Ninh xưa và nay, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương, giao lưu văn hoá.

“Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” không chỉ là không gian văn hoá để quê hương và con người Tây Ninh thân thiện, nghĩa tình đến gần hơn với đồng bào Thủ đô và cả nước, còn là tình cảm, tấm lòng của quê hương và con người Tây Ninh hướng về Hà Nội, đồng thời góp phần làm phong phú thêm các hoạt động sinh hoạt văn hoá tại phố đi bộ Hồ Gươm - một “thương hiệu” đặc trưng, độc đáo đầy tính nhân văn của Thủ đô, của người Hà Nội trong những ngày trọng đại này.

Theo ông Nguyễn Thanh Ngọc, sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” cũng là lời cảm ơn chân thành, sự tri ân sâu sắc mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Tây Ninh gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều mặt để Tây Ninh vượt qua khó khăn, phát triển như hôm nay.

Đồng thời tiếp thêm động lực để địa phương vững bước đi lên, xứng đáng với truyền thống quê hương căn cứ địa cách mạng miền Nam gian lao mà anh dũng, xứng đáng với sự kỳ vọng, niềm tin yêu mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dành cho Tây Ninh.

Ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa tri ân các nhà tài trợ cho sự kiện

Sau nghi thức đánh trống khai mạc sự kiện, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” đã mang đến cho khán giả Thủ đô những tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc Nam Bộ do các nghệ sĩ đến từ Hà Nội và Tây Ninh biểu diễn. Chương trình được chia thành 3 phần, phần 1 có chủ đề Việt Nam quê hương tôi; phần 2 là Tây Ninh, miền đất yêu thương và phần 3 là Thênh thang đường mới.

Đông đảo khán giả Thủ đô đến xem chương trình nghệ thuật đêm khai mạc

Sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” diễn ra trong hai ngày 7-8.10 và cũng là năm đầu tiên có những hình thức thể nghiệm mới được đưa vào các gian hàng, mang tới cho du khách tham quan những góc nhìn mới lạ và đầy cảm xúc về vùng đất của di sản văn hoá.

Sự kiện này được kỳ vọng trở thành điểm nổi bật để tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh con người, văn hoá, du lịch Tây Ninh đến với du khách, đồng thời góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy kết nối phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội và tỉnh Tây Ninh.

Một số tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm đến tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng Tây Ninh trước giờ khai mạc sự kiện

Đức An