BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá vô địch các CLB Tây Ninh tranh Cúp Hải Đăng lần III năm 2022:

Chờ bất ngờ từ những nhân tố mới 

Cập nhật ngày: 25/02/2022 - 10:28

BTNO - Bắt đầu tổ chức từ năm 2020, giải bóng đá vô địch các CLB Tây Ninh tranh Cúp Hải Đăng là một sân chơi hấp dẫn dành cho các đội bóng phong trào trong tỉnh. Tiếp nối thành công của hai năm trước, giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Công ty cổ phần Hải Đăng Tây Ninh tổ chức lần thứ III hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ.

 CLB An Nam tham dự giải năm nay với tư cách là đương kim á quân.

Chỉ có 3 bảng đấu (12 đội), giải năm nay có quy mô nhỏ hơn so với năm ngoái (16 đội chia thành 4 bảng). Tuy vậy, khi xét về chuyên môn, tính hấp dẫn của giải vẫn không hề giảm sút. Cụ thể, trước ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký, ban tổ chức phải ngưng nhận hồ sơ, vì đã nhận được đơn đăng ký của 15 CLB. Điều này khiến các nhà tổ chức giải đau đầu cân nhắc kỹ lưỡng.

Đối tượng tham dự giải là các công dân Việt Nam có hộ khẩu trong tỉnh, tuổi từ 16 trở lên. Giống như hai lần trước, mỗi đội được đăng ký tối đa 3 cầu thủ không có hộ khẩu trong tỉnh. Ngoài ra, nhằm thúc đẩy sự phát triển của phong trào bóng đá tỉnh nhà, ban tổ chức kịp thời thay đổi, bổ sung điều lệ. Theo đó, mỗi đội được phép đăng ký tối đa 5 cầu thủ từng tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp cấp quốc gia, tính từ mùa giải 2019 đến nay (thay vì tối đa là 3 cầu thủ như quy định trước). Do đó, giải năm nay thu hút nhiều gương mặt nổi bật như cựu tuyển thủ quốc gia Trương Đình Luật, các cầu thủ từng khoác áo CLB Tây Ninh là Ngô Dương Thái, Trần Anh Thi, Phạm Văn Quốc, Nguyễn Thanh Quang (đang thi đấu cho CLB Long An ở Giải hạng nhất quốc gia)…

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, ban tổ chức đưa ra yêu cầu tất cả thành viên của đội bóng (bao gồm 23 cầu thủ và 5 quan chức) phải được tiêm ít nhất 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và hiện không sinh sống tại vùng được xác định cấp độ 4 (vùng đỏ). Đặc biệt, mỗi đội còn có thể tăng cường tối đa 10 cầu thủ so với danh sách đăng ký ban đầu (nếu các cầu thủ không may bị mắc Covid-19 không thể tiếp tục thi đấu).

Bên cạnh những cái tên cũ như CLB Tốt Nguyễn, Chiến Hữu, Thành Được – Hữu Hiền, Bin Bin, Rolling, Trường Lộc, giải năm nay có sự tham gia của những CLB mới là Thuận Việt, Nhật Minh, Sinh Thành, Đông Hào và Thanh niên Gò Dầu. Dựa theo kết quả của năm 2021, 4 đội được ưu tiên xếp hạt giống là Kha Mỹ Dung, An Nam, Tiến Sport và Trẻ Tây Ninh. Tuy nhiên, chỉ có đội An Nam (đương kim á quân) tiếp tục góp mặt ở giải đấu năm nay, nên Ban Tổ chức quyết định không chia đội hạt giống, mà bốc thăm chung. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là trường hợp của đội Kha Mỹ Dung (đương kim vô địch). Trao đổi với chúng tôi, ông bầu của đội bóng Liêu Hoàng Trang Kha chia sẻ, do bận nhiều công việc trong thời gian này nên anh không thể sắp xếp dẫn đội đi thi đấu được.

Một pha tranh chấp bóng trong trận chung kết năm 2021.

Liên quan đến giải đấu, mới đây, Ban huấn luyện của CLB Tây Ninh cho biết, đây sẽ là dịp các nhà tuyển trạch có thể “đãi cát tìm vàng”, chọn ra một số cầu thủ triển vọng nhằm bổ sung đội hình tham dự giải hạng ba sắp tới. Chính vì vậy, nếu muốn theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp, các chân sút nên nắm bắt cơ hội này để thể hiện hết khả năng của mình. Hy vọng qua giải năm nay, nhiều nhân tài mới sẽ được phát hiện và bồi dưỡng, góp phần tạo nền móng vững chắc cho đội bóng đá Tây Ninh trong tương lai.

ANH THƯ