BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ hoa xuân duy trì trong 5K 

Cập nhật ngày: 26/01/2022 - 12:08

BTNO - Đã thành truyền thống, cứ đến tháng Chạp, người dân Thành phố nói riêng, cả tỉnh nói chung đều mong đợi Chợ Hoa xuân thành phố Tây Ninh họp chợ, để được thưởng ngoạn, mua sắm những loại hoa đẹp từ các nhà vườn, tiểu thương trong và ngoài tỉnh để trang trí trong nhà những ngày đầu Xuân mới.

Ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh, Trưởng Ban tổ chức Chợ hoa Xuân năm 2022 phát biểu khai mạc Chợ hoa.

Chợ Hoa xuân thành phố Tây Ninh duy trì đến nay đã được hơn 10 năm. Năm nay, có 268 lô  (giảm 30% số lo so với năm trước) đã được cho thuê tại 3 địa điểm như năm trước, là đường Trần Hưng Đạo, đường Quang Trung và Công viên Thắng Lợi (cặp rạch Tây Ninh).

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các nhà vườn đến từ các tỉnh miền Tây và cả các địa phương trong tỉnh nhóm họp chợ trễ hơn mọi năm. Ngay cả trước giờ khai mạc nhưng vẫn còn khá nhiều địa điểm chưa có nhà vườn trưng bày hoa kiểng. Lễ khai mạc Chợ Hoa xuân thành phố Tây Ninh diễn ra vào tối ngày 24/01/2022 (nhằm ngày 22 tháng Chạp) thu hút sự tham dự của khá đông người dân sau một thời gian dài phải thực hiện giãn cách.

Ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh, Trưởng Ban tổ chức Chợ hoa Xuân năm 2022 cho biết, do tình hình dịch bệnh nên chủ trương của UBND Thành phố giảm bớt số lượng lô bán hoa tại chợ Hoa Xuân Thành phố năm 2022 nhằm thực hiện giãn cách, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh. Tuy có giảm về quy mô nhưng vẫn cơ bản đáp ứng được nhu cầu của nhà vườn khi tham gia chợ Hoa xuân năm 2022.

Lãnh đạo Thành phố tham quan các lô kinh doanh hoa kiểng.

Ông Võ Văn Nhung, một nhà vườn ở xã An Cơ, huyện Châu Thành, Tây Ninh chia sẻ, năm nay số lượng hoa ở chợ hoa ít, giảm hơn mọi năm nhiều. “Bù lại, người dân cũng mua bông rất sớm, cũng được giá lắm, giá cũng cao, nói chung giá ở nhà vườn cũng cao mà bán cũng được giá. Bông đẹp thì giá cao hơn một chút” - ông Nhung cho biết thêm và lý giải, đợt bông tết này rơi vào thời điểm phải thực hiện giãn cách do dịch bệnh nên nhà vườn ít cho ai dám ra vườn để trồng.

Ngay sau khi chợ Hoa được khai mạc, có khá đông người dân đến tham quan mua sắm hoa kiểng. Là người luôn chờ đợi mỗi dịp chợ hoa Xuân nhóm họp để đến tham quan, chị Nguyễn Thị Hạnh Dung, ngụ thị xã Hòa Thành vui vẻ cho biết, năm nay, do tình hình dịch bệnh, chị cảm thấy số lượng khách tham quan và số lượng các lô hoa có phần thưa thớt hơn mọi năm.

Nhưng các loại hoa truyền thống như cúc, vạn thọ thì số lượng và chất lượng được nâng cao, giá cả phải chăng và phù hợp với khách tham quan có thể dễ dàng lựa chọn cho mình để về trang trí trong gia đình để hưởng một cái tết thật là đầm ấm và hạnh phúc.

Cúc mâm xôi được bày bán tại chợ Hoa.

Có thể nói, sau khi tỉnh chuyển trạng thái sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh khi tỷ lệ tiêm vaccine đạt khá cao và ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân cũng đã được nâng cao, thì đây là hoạt động thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân không chỉ trên địa bàn thành phố Tây Ninh và cả các địa phương lân cận. Trong quá trình tham quan mua sắm, người dân vẫn chấp hành nghiêm việc tuân thủ 5K và các biện pháp phòng chống dịch được các cơ quan chức năng khuyến cáo.

Ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh, Trưởng Ban tổ chức Chợ hoa Xuân năm 2022 cho biết, trong suốt thời gian tổ chức chợ hoa, Bộ phận bảo vệ của Ban tổ chức luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhắc nhở người dân, trong không khí vui xuân đón tết vẫn đảm bảo 5K khi tham quan, mua sắm tại chợ Hoa xuân Thành phố. Đối với các tiểu thương và tài xế vận chuyển hoa vận động mọi người khai báo y tế. Hầu như các tiểu thương đã được tiêm vaccine 3 mũi, 2 mũi, luôn giữ khoảng cách đảm bảo các biện pháp bảo vệ tuân thủ đúng 5K theo chủ trương hiện nay.

Chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh sẽ diễn ra trong vòng một tuần lễ và kết thúc vào ngày 31/01/2022 (ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu).

Nhật Quang- Hồng Thu