Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chốt sân nhà của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 

Cập nhật ngày: 02/11/2022 - 14:28

Sân nhà của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại AFF Cup 2022 đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo đó, Tổng cục Thể dục Thể thao đã đồng ý chọ sân Mỹ Đình làm sân nhà cho đội tuyển Việt Nam thời gian tới. Quyết định trên dựa trên đề nghị từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Theo đó, các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải bóng đá khu vực sẽ được tổ chức tại Mỹ Đình. Đây là sân vận động có sức chứa khoảng 40.000 khán giả và cũng là nơi đội U23 Việt Nam vừa đăng quang SEA Games 31.

Sân Mỹ Đình luôn nhận được sự cổ vũ cuộc nhiệt từ cổ động viên Việt Nam khi đội nhà thi đấu.

Tại AFF Cup 2022, Việt Nam ở bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Theo lịch, trên sân Mỹ Đình, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp Malaysia ngày 27/12 và Myanmar ngày 03/01/2023. Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam lọt vào bán kết và chung kết, ‘chảo lửa’ Mỹ Đình cũng là nơi đón tiếp các đội khách.

Đây cũng là giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo trên cương vị thuyền trưởng Việt Nam bởi sau đó đôi bên sẽ thôi không gia hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm, trước khi diễn ra giải bóng đá khu vực Đông Nam Á 2022, tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Câu lạc bộ Dortmund.

Cuộc so tài với đội bóng nổi tiếng nước Đức sẽ diễn ra vào ngày 30/11. Mới đây, đoàn làm việc của Dortmund đã tới khảo sát sân Mỹ Đình. Ở từng hạng mục, các bộ phận phụ trách của họ đã đưa ra những yêu cầu cũng như khuyến cáo để đạt chất lượng tốt nhất. Về mặt sân, đại diện Dortmund muốn mặt cỏ dày, mềm hơn và yêu cầu tưới nước liên tục trong thời gian tới.

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Dortmund sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 30/11 trên sân Mỹ Đình.

Về kế hoạch bán vé, ban tổ chức thông báo 80% số vé sẽ được phát hành thông qua hình thức online, 20% còn lại được phân phối trực tiếp tới người hâm mộ.

Nguồn giaoducthoidai