Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chốt thời điểm công bố HLV trưởng tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 04/04/2024 - 15:44

Sau khi chia tay ông Troussier, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đưa ra tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng tuyển Việt Nam và dự kiến sẽ công bố "thuyền trưởng" mới trước tháng 6-2024

Tránh lặp lại thất bại dưới thời HLV Philippe Troussier, VFF đã thông qua ý kiến đóng góp của Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, đưa ra những tiêu chí dành cho tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam cần một HLV am hiểu bóng đá và văn hóa Á Đông.

Ngoài chuyên môn tốt, bằng HLV chuyên nghiệp, có thành tích tốt trong thời gian huấn luyện gần đây, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam cần có triết lý bóng đá phù hợp với cầu thủ Việt Nam, tư cách tốt, phát ngôn chuẩn mực. VFF cũng ưu tiên các HLV hiểu rõ về bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là bóng đá Việt Nam.

Danh tính người thay thế chiến lược gia người Pháp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới nhận được sự quan tâm rất lớn của truyền thông và người hâm mộ. Thông qua những hồ sơ ứng viên, VFF cũng xem xét yêu cầu đề xuất mức lương phù hợp với vai trò, nhiệm vụ của người được tuyển chọn.

Công tác sàng lọc, lựa chọn vị "thuyền trưởng" mới cho đội tuyển quốc gia sẽ được tiến hành cẩn thận, kỹ lưỡng. Sau khi tham vấn ý kiến chính thức từ Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, lãnh đạo của VFF sẽ tiến hành đàm phán trên cơ sở danh sách ưu tiên rút gọn, từ đó lựa chọn ra HLV phù hợp nhất.

Trong một cuộc họp của Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, các thành viên ban chuyên môn đều thống nhất chọn HLV ngoại cho đội tuyển Việt Nam. Trong đó, 60% ý kiến đồng tình việc lựa chọn một HLV đến từ Nhật Bản và 40% còn lại chọn HLV người Hàn Quốc.

HLV Hoàng Anh Tuấn được lựa chọn dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự Giải U23 châu Á 2024.

Trình độ, đẳng cấp của các HLV Nhật Bản, Hàn Quốc tiệm cận trình độ thế giới và được đánh giá có sự tương đồng, am hiểu văn hóa Á Đông nên dễ đáp ứng tiêu chí hòa hợp với văn hóa Việt Nam.

Theo kế hoạch, VFF công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trước tháng 6-2024. Thời gian này trùng với kế hoạch thi đấu hai lượt trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam.

Ở cấp độ U23 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn đã chính thức được VFF bổ nhiệm giữ chức vụ HLV trưởng tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024, diễn ra tại Qatar từ ngày 15-4 đến 3-5. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 5-4 để chuẩn bị cho giải đấu.

Ngày 8-4, toàn đội sẽ lên đường sang Qatar tập huấn và thi đấu cọ xát một trận với đội tuyển U23 Jordan vào ngày 10-4, trước khi bước vào tranh tài tại đấu trường U23 châu lục. Thầy trò ông Tuấn nằm ở bảng D cùng Uzbekistan, Kuwait, Malaysia và bắt đầu thi đấu vào ngày 17-4.

Nguồn NLĐO