BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ động phòng, chống dịch tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen 

Cập nhật ngày: 19/02/2021 - 06:56

BTN - Tính từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 tết, lượng khách đến tham quan tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen là gần 270.000 người. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu du lịch tiếp tục tăng cường, với nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn tối đa cho du khách.

100% nhân viên tại Khu du lịch mang khẩu trang trong quá trình làm việc.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số lượng du khách đến tham quan tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen giảm mạnh so với những năm trước đây. Ông Trần Hải Sơn- Phó trưởng Ban phụ trách Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cho biết: “Nhìn chung, khách đến tham quan  năm nay không đông, đa phần là du khách trong tỉnh. Số lượng khách chỉ chiếm 1/3 so với những năm trước, thời điểm cao nhất cũng chỉ đạt gần 50% so với năm rồi”.

Tính từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 tết, lượng khách đến tham quan tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen là gần 270.000 người. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu du lịch tiếp tục tăng cường, với nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn tối đa cho du khách.

Theo ông Trần Hải Sơn, do tình hình dịch diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh không tổ chức khai mạc Hội xuân Núi Bà. Các hoạt động thể thao, ca nhạc trong suốt tháng hội xuân phải huỷ để tránh tập trung đông người.

Trước đó, Ban Quản lý đã có văn bản gửi đến các đơn vị nằm trong Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị luôn trong tình trạng sẵn sàng, thực hiện những phương án phòng, chống dịch theo đúng quy định. Đồng thời, Ban Quản lý thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Khi du khách vào cổng chính của Khu du lịch đã có lực lượng chốt chặn, nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19. Trong Khu du lịch bố trí chốt y tế kịp thời xử lý những tình huống phát sinh. Để thực hiện giãn cách cho du khách, Ban tổ chức Hội xuân Núi Bà Đen đề nghị mở cổng sau của Khu du lịch phục vụ khách tham quan, yêu cầu các đơn vị mở thêm điểm bán vé để giữ khoảng cách, tránh tập trung đông người.

Để bảo đảm an toàn, 100% nhân viên tại đây bắt buộc đeo khẩu trang trong khi làm việc. Loa phát thanh trong Khu du lịch thường xuyên thông tin hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, khuyến cáo người dân khi thắp hương phải theo thứ tự, lần lượt. Một số khu vực trong Khu du lịch đều được bố trí nước sát khuẩn để du khách tiện sử dụng.

Phó trưởng Ban phụ trách Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen chia sẻ, những năm trước đây, lực lượng an ninh phải thường xuyên nhắc nhở du khách chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, nhưng hiện nay, ý thức người dân đã được nâng lên, tự bảo vệ mình trước dịch bệnh bằng cách đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách và không chen lấn.

Anh Mai Thành Tuân (thị xã Hoà Thành), du khách tham quan tại Khu du lịch cho biết: “Khi đến đây, tôi thấy việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 rất nghiêm túc nên cảm thấy yên tâm. Khách đến tham quan được rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và khuyến cáo đeo khẩu trang.

Đa phần mọi người có mang khẩu trang, số ít quên thực hiện đều được nhắc nhở. Bản thân tôi luôn chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ sức khoẻ cho chính mình và cộng đồng”.

Trước đó, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch có công văn yêu cầu các địa phương triển khai biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Các biện pháp phòng, chống dịch luôn được chính quyền và các đơn vị du lịch triển khai quyết liệt. Bên cạnh, để bảo đảm an toàn, mỗi người dân, du khách cần tự giác chấp hành nghiêm các quy định, đeo khẩu trang nơi công cộng, chủ động khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI và cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm.

Hoà Khang