BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu:

Chủ động phương án phòng chống bão 

Cập nhật ngày: 04/11/2017 - 17:24

BTNO - Theo dự báo, xã Tân Phú, huyện Tân Châu là một trong những xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có nguy cơ bị ảnh hưởng của bão số 12, đặc biệt tại khu vực tổ 25 ấp Tân Tiến có khoảng 20 hộ dân sống trong vùng bán ngập, cặp bờ sông Tha La.

Ghe đánh cá đã được ngư dân neo vào bờ.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai huyện Tân Châu, ngày 3.11, lãnh đạo xã Tân Phú đã phân công các thành viên trực tiếp bám sát các địa bàn; đồng thời chuẩn bị nơi tránh bão cho các hộ gia đình có nhà ở không chắc chắn ở các điểm trường tiểu học, Trạm y tế xã và Hội trường UBND xã.

Ngày 4.11, lãnh đạo xã Tân Phú, huyện Tân Châu đã tiếp tục đến vận động người dân có nhà ở trong các vườn cao su tạm tránh khỏi nhà trước khi bão đến. Đối với các hộ dân sống bằng nghề đánh bắt cá cặp sông Tha La, lãnh đạo xã vận động họ không được ra sông trong những ngày bão đến; đồng thời yêu cầu các chi nhánh của Công ty TNHH Việt Úc trên địa bàn không được để công nhân ra sông khai thác cát trong thời gian xảy ra bão.

Lãnh đạo xã Tân Phú kiểm tra, yêu cầu công nhân Công ty TNHH Việt Úc không ra sông khai thác cát vào thời điểm này.

Riêng trạm truyền thanh trong xã cũng thường xuyên thông báo diễn biến tình hình cơn bão cho người dân biết. Các ngành quân sự, công an đảm bảo trực 100% để ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Chí Thành