BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ hụi lừa đảo lãnh án 15 năm tù 

Cập nhật ngày: 07/03/2017 - 19:53

BTNO - TAND tỉnh vừa đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Loan, sinh năm 1971, ngụ xã Tân Lập, huyện Tân Biên, bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Trương Thị Loan được dẫn giải về trại tạm giam sau phiên tòa.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Loan 15 năm tù về tội danh trên, buộc Loan phải bồi thường cho những người bị hại số tiền đã chiếm đoạt hơn 7,6 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, từ năm 2012, Loan đứng ra làm chủ hụi, tổ chức nhiều dây hụi cho hụi viên tham gia. Loan không tổ chức khui hụi theo định kỳ mà quy định giá khui hụi cố định.

Đến khoảng năm 2013, lợi dụng việc hụi viên tin tưởng hụi khui cố định nên không đến dự, Loan đã tự lập ra nhiều phần hụi không có thật để lĩnh tiền và bán lại cho hụi viên. Đồng thời, Loan còn tự ý lấy các phần của hụi viên tham gia trong dây hụi để lĩnh nhưng lại không cho hụi viên biết nhằm mục đích chiếm đoạt tiền để tiêu xài cá nhân. Đến tháng 7.2014, không còn khả năng thanh toán, Loan tuyên bố vỡ hụi.

Quá trình điều tra xác định, trong thời gian làm chủ hụi, Loan đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt của 17 hụi viên với số tiền hơn 7,3 tỷ đồng. Khi thẩm vấn tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã xác định, số tiền Loan lừa đảo chiếm đọat của các bị hại là hơn 7,6 tỷ đồng.

Nghĩa Nhân