Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá tứ hùng tỉnh Tây Ninh 2017:

Chủ nhà chia điểm

Cập nhật ngày: 13/01/2017 - 10:51

BTNO - Trong khuôn khổ vòng loại giải bóng đá tứ hùng tỉnh Tây Ninh năm 2017, đội chủ nhà Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) vừa có trận thi đấu thứ 2 gặp CLB bóng đá Huế (BĐ.H) – đội bóng chưa có điểm nào sau khi bất ngờ “ngã ngựa” trước Bình Phước với tỷ số 0-2.

Với quyết tâm giành điểm để sớm chiếm ưu thế trong cuộc đua vào trận chung kết, đội chủ nhà đã đưa đội hình mạnh ra sân. Bên cạnh các cựu binh từng khoác áo XMF.TN mùa trước như Văn Tường (2), Tuấn Anh (12), Văn Ngoan (15), Dương Thái (17), còn có sự góp mặt của nhiều “tân binh” như thủ môn Đức Anh (1), Thế Mạnh (5), Công Hiển (11), Đức Tài (18)…

Điều đáng nói là dù sớm chiếm ưu thế trên sân, đồng thời liên tục tạo được áp lực về phía khung thành đội khách, tuy nhiên do mải mê đẩy cao đội hình, đội chủ nhà đã bị thủng lưới trước ngay ở phút thứ 8, sau cú “hồi mã thương” tốc độ, cùng cú dứt điểm không thể cản phá của Võ Lý (8). Đội chủ nhà dồn lên tấn công quyết liệt song toàn bộ các pha lên bóng đều bị các cầu thủ “cố đô” bẻ gãy. Phải đến cuối hiệp 1, từ pha phối hợp tấn công biên, Công Hiển (11) đã có cú sút xa đầy bất ngờ và hiểm hóc, khiến thủ môn Minh Hoàng (26) hoàn toàn bó tay, 1-1 cho đội chủ nhà.

Hiệp 2, cùng với việc tung “gà son” Ngọc Hùng (22) vào sân, đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn, liên tục vây hãm khung thành đội khách và đã tạo được không ít tình huống ăn bàn, tuy nhiên do nôn nóng và dứt điểm kém, lại bị hàng thủ đội khách cản phá quyết liệt, nên kết thúc trận đấu, 2 đội hoà nhau với tỷ số 1-1.

Cũng trong khuôn khổ giải tứ hùng, trên sân Tây Ninh đã diễn ra cuộc so tài giữa 2 đội Đăk Lăk và Bình Phước. Kết quả sau 90 phút thi đấu, 2 đội cũng đã chia điểm với tỷ số hoà 0-0.

Với kết quả trên, hiện tại sau 2 vòng đấu, 2 đội Bình Phước và Tây Ninh đang tạm dẫn đầu với cùng 4 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận hoà nhưng đội Bình Phước được xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Trong khi đó, với cùng 1 điểm giành được sau 2 trận, 2 đội BĐ.H và Đăk Lăk đứng cuối.

TUẤN ANH