BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch hội năng động 

Cập nhật ngày: 25/10/2023 - 18:06

BTN - Với vai trò là người dẫn dắt các hoạt động, phong trào của Hội LHPN phường Long Thành Bắc, chị Nguyễn Thị Hiền luôn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tập thể cán bộ, hội viên và phụ nữ trên địa bàn phường

Chị Nguyễn Thị Hiền- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Long Thành Bắc trao đổi với hội viên về chính sách hỗ trợ vay vốn.

Đó là chị Nguyễn Thị Hiền- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành. Mặc dù thời gian tiếp cận công việc và giữ chức vụ chưa lâu nhưng với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo, chị Hiền luôn tích cực vận động hội viên, phụ nữ trên địa bàn phường tham gia các phong trào, cuộc vận động, nhất là phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ phụ nữ nghèo vươn lên.

Theo thông lệ, ngày 5 hằng tháng, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hoà Thành thực hiện giao dịch tại phường Long Thành Bắc với các tổ tiết kiệm và vay vốn thuộc các đoàn thể. Những buổi giao dịch này, chị Nguyễn Thị Hiền- Chủ tịch Hội LHPN phường cùng các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn của phường đều có mặt để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, đối tượng chính sách tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước cũng như thanh toán khoản lãi vay hằng tháng.

Những năm qua, từ nguồn vốn vay ưu đãi này đã giúp nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Long Thành Bắc có thêm vốn làm ăn, nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống gia đình. Có thể nói đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực của Hội LHPN phường Long Thành Bắc duy trì thời gian qua.

Chị Nguyễn Thị Hiền cho biết: “Hằng năm, Hội phối hợp với Quỹ tín dụng nhân dân phường giúp vay tín chấp lãi suất thấp cho hơn 150 hội viên với mức từ 10-20 triệu đồng/người, từ đó, các chị có nguồn vốn xoay xở làm ăn.

Bên cạnh đó, tranh thủ nguồn vốn giải quyết việc làm từ Ngân hàng Chính sách xã hội giúp cho các chị kinh doanh may mặc, làm nhang, các hộ kinh doanh sản xuất lớn có điều kiện bổ sung nguồn vốn mua các mặt hàng”.

Ngoài hoạt động hỗ trợ vay vốn, Hội LHPN phường duy trì và nâng cao hiệu quả nhiều phong trào như “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo”, “Tổ phụ nữ tôn giáo” với phương châm sống “Tốt đời đẹp đạo”, tổ chức trao quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trao thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên, phụ nữ nghèo, học bổng cho trẻ em nghèo…

Duy trì hiệu quả mô hình “Phát triển nghề truyền thống làm nhang tạo sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu” với 14 thành viên. Hội phối hợp các ngành vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn xây nhà mái ấm tình thương cho hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Trong năm nay, đã xây dựng một căn nhà cho chị Võ Thị Ngọc Điểm, ngụ khu phố Long Mỹ, trị giá 80 triệu đồng.

Chương trình phiên chợ gắn kết yêu thương do Hội LHPN phường Long Thành Bắc tổ chức.

Từ những hoạt động trên đã giúp hoạt động và các phong trào của Hội LHPN phường ngày càng phát triển vững mạnh, gần gũi với hội viên phụ nữ. Đặc biệt là thiết thực giúp 4 hộ thoát nghèo trong năm 2023, vượt so với chỉ tiêu đề ra.

Là hội viên được tạo điều kiện vay vốn giải quyết việc làm, chị Bùi Thị Huệ, ngụ khu phố Long Mỹ, phường Long Thành Bắc có thêm đồng vốn mua nguyên liệu để tăng công suất cho cơ sở se nhang của gia đình. Số lượng sản phẩm làm ra tăng, giá cả tương đối ổn định, gia đình chị Huệ có nguồn thu nhập đủ lo sinh hoạt gia đình và chuyện học hành cho hai đứa con.

Chị Bùi Thị Huệ cho biết: “Được Hội Phụ nữ giúp đỡ nguồn vốn làm nhang, mua nguyên liệu, nhờ đó mà gia đình tôi có đồng vốn trang trải nuôi con ăn học. Tôi mong muốn sau này, Hội Phụ nữ giúp đỡ nhiều hơn cho những hoàn cảnh như tôi để gia đình có cuộc sống tốt hơn”.

Trong năm, Hội LHPN phường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như mô hình “Gian hàng áo dài 0 đồng”, với trên 150 bộ áo dài đã qua sử dụng được trao cho hội viên phụ nữ. Mới đây, Hội đã tiếp nhận hơn 100 bộ áo dài trao tặng cho chị em phụ nữ nhân dịp 20.10.

Bên cạnh đó, Hội duy trì mô hình tranh thêu chữ thập, đã bán được 17 bức tranh với tổng số tiền 14,2 triệu đồng để hỗ trợ vốn không lãi suất cho 7 phụ nữ khó khăn, phụ nữ thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn phường. Ngoài ra, Hội tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà tết”, “Đổi rác thải nhựa lấy quần áo mới” và rau, củ, quả...

Ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành đánh giá: “Mặc dù thời gian tiếp cận công việc và giữ chức vụ Chủ tịch Hội chưa lâu, nhưng với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo, đồng chí Nguyễn Thị Hiền luôn nêu gương trong việc hưởng ứng tham gia các phong trào, các cuộc vận động do ngành cấp trên phát động; tổ chức học tập nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Phụ nữ Hoà Thành tự tin - trách nhiệm - tiến bộ”, hằng năm duy trì, nâng chất các mô hình mới, cách làm hay đạt hiệu quả. Đồng chí Hiền là một trong những tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hải Đăng - Hồng Thu