Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc muốn loại Lee Kang-in ra khỏi ĐTQG 

Cập nhật ngày: 17/02/2024 - 08:48

Trong phát biểu mới đây, chủ tịch Chung Mong-gyu của LĐBĐ Hàn Quốc đã xác nhận sẽ trừng phạt Lee Kang-in (hoặc Son Heung-min). Người bị phạt sẽ được công bố tên sau khi cuộc điều tra kết thúc.

Chủ tịch Chung Mong-gyu (ảnh nhỏ) khẳng định sẽ xử lý vụ việc giữa Son và Lee

Trước trận bán kết Asian Cup 2023 giữa Hàn Quốc với Jordan, khi cả đội đang dùng bữa thì Lee Kang-in ăn nhanh rất nhanh chỉ để đi đánh bóng bàn. Thấy vậy, Son Heung-min yêu cầu đàn em ngồi lại vị trí cũ.

Tuy nhiên, Lee Kang-in không chấp nhận yêu cầu của Son Heung-min và giữa hai người đã nổ ra tranh cãi. Trong quá trình đó, Son và Lee đã đánh nhau và thủ quân tuyển Hàn Quốc bị thương ở ngón tay.

Thực tế, Son Heung-min đã ra sân với vết băng ở ngón tay trong trận bán kết thua Jordan. Khi tranh cãi lan rộng, Lee Kang-in công khai xin lỗi thông qua trang cá nhân. Anh nói: "Đáng lẽ tôi nên làm theo chỉ dẫn của các đàn anh. Tôi xin lỗi vì đã cư xử tồi tệ. Tôi xin lỗi vì đã làm NHM thất vọng về tôi”.

Lee Kang-in đang đối diện áp lực ngàn cân

Dù vậy, anh vẫn đang hứng chịu cơn thịnh nộ từ NHM nước nhà. Hàng loạt bức thư khiếu nại về trường hợp của ngôi sao đang khoác áo PSG đã được gửi lên Hội đồng Thể thao Hàn Quốc.

Vụ việc đến tai quan chức LĐBĐ Hàn Quốc (KFA). Chủ tịch Chung Mong-gyu cũng đối diện với áp lực phải xử lý kẻ có tội.

Hôm 16/2, ngay sau khi tuyên bố sa thải HLV Jurgen Klinsmann, ông Chung Mong-gyu đã đưa ra quan điểm về vụ việc của Lee Kang-in. Ông cho biết: "Dựa theo các quy định, chúng tôi sẽ đưa ra hình thức kỷ luật. Đó có thể sẽ là loại khỏi tuyển quốc gia trong đợt tập trung vào tháng 3.

Vì hai cầu thủ đều có CLB riêng nên hình thức kỷ luật duy nhất mà Liên đoàn có thể áp dụng là loại khỏi đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, kế hoạch này phải được bàn bạc một khi người kế vị HLV Klinsmann được bổ nhiệm".

Theo tờ Newsis, KFA sẽ điều tra về vụ việc này trước khi có quyết định cuối cùng. Vì vậy, chủ tịch Chung chưa thể quyết định sẽ loại ai. Nhưng với những gì đang diễn ra, gần như chắc chắn Lee Kang-in sẽ phải chịu hình phạt.

Nguồn