BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Thượng viện Matviyenko: Nga buộc phải vững mạnh về mọi mặt 

Cập nhật ngày: 12/06/2023 - 08:49

Hôm 11/6, ngay trước thềm Quốc khánh Nga, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko khẳng định Nga phải vững mạnh về mọi mặt, từ công nghệ, kinh tế, xã hội, tinh thần, cho đến quân sự, an ninh.

Cũng trong chia sẻ trên blog của mình, bà Matviyenko nhấn mạnh rằng "chiến dịch quân sự đặc biệt" cho tới nay cho thấy phương Tây không có cơ hội nào để đè bẹp Nga và bắt nước này phải quy phục.

Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko. Ảnh: Văn phòng báo chí Tổng thống Nga.

Chủ tịch "Hội đồng Liên bang" (tức Thượng viện Nga) cũng chỉ ra rằng giới chức Nga đã cố gắng xoay sở trong thời gian ngắn nhất có thể để đưa bộ máy nhà nước, xã hội và nền kinh tế Nga thích ứng với thực tế mới.

Bà Matviyenko nói: "Họ đã cố gắng đạt được điều này mà không làm giảm chất lượng cuộc sống người dân cũng như hạn chế quyền lợi và tự do của công dân. Đã không có những thay đổi đột ngột trong quản lý kinh tế dù có rất nhiều lời kêu gọi nên làm như vậy".

Tuy nhiên, nghị sĩ Matviyenko cũng thừa nhận Nga sẽ đối diện các thách thức nghiêm trọng mới và nước này phải giải quyết chúng với sự tương tác tốt hơn giữa chính quyền và xã hội./.

Nguồn VOV.VN biên dịch
Nguồn: TASS