BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh: Khen thưởng đột xuất cá nhân có sáng kiến xây dựng nhà Đại đoàn kết 

Cập nhật ngày: 12/08/2017 - 12:33

BTNO - Ở mỗi thời điểm, ông Võ Văn Tươi- Chủ tịch UB.MTTQVN huyện Châu Thành đều có những sáng kiến để làm mới căn nhà cho hộ nghèo với giá thành không đổi.

Ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao bằng khen cho các cá nhân.

Sáng 11.8, tại huyện Châu Thành, ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Võ Văn Tươi- Chủ tịch UB.MTTQVN huyện Châu Thành và ông Trần Văn Việt, là nhà thầu xây dựng (ngụ phường I, thành phố Tây Ninh) vì có nhiều sáng kiến xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo theo Quyết định 167 của Chính phủ, từ năm 2009 đến nay, giá trị xây dựng mỗi căn nhà từ 20 triệu đồng tăng dần đến 40 triệu đồng, do nhân công và vật tư tăng lên.

Ở mỗi thời điểm, ông Võ Văn Tươi- Chủ tịch UB.MTTQVN huyện Châu Thành đều có nhiều sáng kiến để làm mới căn nhà cho hộ nghèo với giá thành không đổi, điển hình là sáng kiến xây dựng căn nhà 40 triệu đồng. Từ sáng kiến mới, mỗi căn nhà có diện tích tăng thêm 2,4m2, có thêm vách buồng, nâng vách lụa, làm căn nhà rộng rãi, chắc chắn và đẹp hơn.

Đối với nhà thầu, ông Trần Văn Việt đã giảm tiền công thợ từ 18 triệu đồng xuống còn 11 triệu đồng. Như vậy, mỗi căn nhà có giá trị tăng thêm từ 8 triệu đồng trở lên.

Với những sáng kiến trên đã làm lợi cho người nghèo trên 3,2 tỷ đồng, giúp cho nhiều người có được mái ấm khang trang hơn.

Được biết, từ đầu năm 2017 đến nay, huyện Châu Thành đã bàn giao 153 căn nhà cho hộ nghèo, hiện đang chuẩn bị hoàn thành 249 căn nhà khác.

Trúc Linh


 
Liên kết hữu ích