BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh thăm Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho NNCĐDC/dioxin Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 07/08/2019 - 08:42

BTNO - Chiều ngày 6.8, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi công việc, đời sống của các nhân viên Trung tâm và trò chuyện với các cháu bị nhiễm chất độc hoá học dioxin.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng quà cho các cháu bị nhiễm chất độc hoá học dioxin.

Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho NNCĐDC/dioxin Tây Ninh được thành lập từ năm 2013. Hiện nay, Trung tâm có 5 nhân viên phụ trách, gồm 1 Phó Giám đốc, 1 giáo viên đứng lớp, 2 nhân viên phụ trách hậu cần và 1 bảo vệ. Trung tâm đang chăm sóc và dạy học cho 25 cháu bị nhiễm chất độc hoá học dioxin thế hệ 2, 3. Trong tuần, từ thứ hai đến thứ sáu, các cháu được gia đình đưa đến học và đón về vào cuối ngày. Mọi chi phí ăn, ở, học hành của các cháu đều được miễn phí.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho các nhân viên làm việc tại Trung tâm và Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh trao tặng mỗi cháu 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Theo Hội NNCĐDC/dioxin Tây Ninh, trong dịp kỷ niệm ngày Vì NNCĐDC Việt Nam (10.8), đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã vận động và trao tặng được trên 3.000 suất quà cho các đối tượng bị nhiễm chất độc hoá học dioxin (mỗi suất trị giá từ 400-500 ngàn đồng); trong đó Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh trao tặng 500 phần, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng.

N.D