BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh:

Chú trọng công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho bệnh nhân 

Cập nhật ngày: 28/11/2021 - 16:39

BTNO - Theo Bệnh viên Xuyên Á Tây Ninh, thời gian qua trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhiều bệnh nhân tâm lý e ngại dịch, nên đã chần chừ, bỏ qua bệnh, không đến khám tại bệnh viện kịp thời, vô tình làm tình trạng bệnh nặng hơn, khi đến gặp bác sĩ thường là giai đoạn trễ, việc can thiệp điều trị trở nên phức tạp, tốn kém và mất thời gian dài hơn để bình phục, thậm chí, nhiều trường hợp hết sức nguy hiểm đến tính mạng!

Test sàng lọc Covid-19 cho người dân đến khám bệnh tại khu sàng lọc tại bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh.

Hiểu được tâm lý của người bệnh, Bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh luôn chấp hành và thực hiện nghiêm túc các quy trình an toàn phòng chống dịch Covid-19 của Chính Phủ, Bộ Y Tế và Sở Y Tế, nâng mức an toàn phòng chống dịch lên mức cao nhất, nhằm chung tay cùng toàn xã hội đẩy lùi dịch Covid-19, cũng như nâng mức an toàn phòng chống dịch Covid-19 cao nhất cho bà con và nhân viên y tế điều trị và công tác tại bệnh viện.

Quy trình sàng lọc Covid-19 tại Bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh phân luồng sàng lọc ngay từ khâu đón tiếp người bệnh. Để đảm bảo an toàn, khách hàng đến bệnh viện đều phải được thực hiện sàng lọc nhiệt độ, triệu chứng và dịch tễ, khai báo y tế, test sàng lọc… theo quy định.

Tất cả các hoạt động này đều được thực hiện tại khu vực sàng lọc riêng biệt với khu vực khám và điều trị chính của bệnh viện để tránh ảnh hưởng đến khách hàng đang khám, lưu tại bệnh viện. Đối với bệnh nhân cấp cứu sẽ được xử lý cấp cứu tại khu vực cấp cứu sàng lọc riêng biệt, để bệnh nhân vừa được kịp thời cấp cứu, vừa được thực hiện sàng lọc Covid-19 an toàn theo đúng quy định.

Người bệnh đến khám bệnh tại bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh luôn được bệnh viện hướng dẫn tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm được phát hiện đều được nhanh chóng phân luồng, khử khuẩn và cách ly tại khu vực an toàn, đảm bảo không ảnh hưởng đến những người xung quanh, đồng thời, bệnh viện sẽ báo cáo, cập nhật liên tục cho CDC và Sở Y Tế.

Trong suốt quá trình này, Bác sĩ và điều dưỡng của đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của bệnh viện được trang bị đầy đủ trang phục và phương tiện bảo hộ, đồng thời liên tục thực hiện quy trình khử khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bác sỹ bệnh viện luôn thể hiện trách nhiệm của mình trong việc khám, chữa bệnh cho người dân cũng như tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh tại bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh thời gian qua.

Bệnh viện thực hiện mỗi bệnh nhân chỉ một người nuôi, không đổi người nuôi trong suốt quá trình điều trị và ngừng hoàn toàn việc thăm nuôi theo quy định Bộ Y Tế. Bên cạnh đó, Bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh liên tục truyền thông mạnh mẽ đến toàn bộ bệnh nhân và nhân viên y tế về nâng cao ý thức cảnh giác, luôn thực hiện tốt Thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế.

Nghĩa Nhân