Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh:

Chú trọng đổi mới công tác giáo dục quốc phòng - an ninh 

Cập nhật ngày: 11/05/2023 - 21:26

BTNO - Đội ngũ giáo viên, báo cáo viên là những người có trình độ sư phạm, truyền đạt thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, nội dung phù hợp với từng đối tượng.

Trong những năm qua công tác giáo dục quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh góp phần thiết thực vào tăng cường nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc trong khu vực phòng thủ của tỉnh. Đây là tiền đề, động lực để Tây Ninh thành địa phương vững mạnh về chính trị, phát triển kinh tế, mạnh về quốc phòng, an ninh.

Giáo dục quốc phòng cho học sinh THPT.

Với đặc thù của một tỉnh biên giới, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số cùng sinh sống, đa số ở các vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn. Do đó, thực hiện công tác giáo dục quốc phòng - an ninh là một chủ trương nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vận dụng sáng tạo các hình thức, từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thực hiện công tác bồi dưỡng giáo dục quốc phòng - an ninh, triển khai bằng nhiều hình thức linh hoạt, phương pháp sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị cơ sở và đối tượng. Trong năm 2022, ngoài cử 28 đối tượng 1, đối tượng 2 tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh do Bộ Quốc phòng, Quân khu tổ chức; tỉnh, huyện, thị xã, thành phố còn tổ chức 66 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho trên 2.935 đối tượng 3, đối tượng 4. Phối hợp với trường trung cấp, cao đẳng, các trường THPT trên địa bàn tổ chức giảng dạy, giáo dục quốc phòng - an ninh cho 32.000 học sinh, sinh viên bảo đảm nội dung, thời gian và chất lượng.

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh chủ trì phối hợp với cơ quan chức năng mở lớp phổ biến, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho gần 300 chủ hộ trên tuyến biên giới, cán bộ, đảng viên và các tín đồ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người có uy tín các tôn giáo…

Góp phần làm chuyển biến cả nhận thức và hành động đối với cán bộ, đảng viên và người dân sinh sống ở các xã biên giới về công tác quốc phòng - an ninh trong tình hình mới, nâng cao cảnh giác cho các tầng lớp nhân dân đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước về quốc phòng - an ninh, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân.

Huyện Châu Thành bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đối tượng 4.

Qua thực tế hoạt động của Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh các cấp cho thấy, nhiều địa phương chủ động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm như mở rộng các đối tượng, nhất là chủ hộ dân biên giới, nhà trọ, nhà nghỉ, hình thức tổ chức phong phú, đa dạng.

Đội ngũ giáo viên, báo cáo viên là những người có trình độ sư phạm, truyền đạt thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, nội dung phù hợp với từng đối tượng. Từ đó tạo chuyển biến tích cực cho đội ngũ cán bộ- nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt, nhận thức đầy đủ hơn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Quang Huy