Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hòa Thành:

Chú trọng phát triển kết cấu hạ tầng gắn liền với phát triển đô thị 

Cập nhật ngày: 29/01/2023 - 15:38

BTNO - Không chỉ nâng cấp, mở rộng nền mặt đường mà thị xã Hoà Thành còn chú trọng đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật...

Đường Nguyễn Chí Thanh ( thị xã Hòa Thành) đã cơ bản hoàn thành trước tết nguyên đán 2023 góp phần đồng bộ hạ tầng giao thông thị xã Hòa Thành cũng như bộ mặt đô thị Hòa Thành.

Nhằm cụ thể Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hoà Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong những năm qua thị xã Hoà Thành có những định hướng, tập trung nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và tổ chức phấn đấu đến năm 2025 thị xã Hoà Thành đạt tiêu chuẩn đô thị loại 3 và nâng cấp thị xã Hoà Thành trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Hạ tầng giao thông phát triển căn cơ

Thời gian qua, thị xã Hoà Thành tổ chức thực hiện quy hoạch chung đô thị Hoà Thành đến năm 2035, tỷ lệ 1/10.000. Song song đó, Hoà Thành còn quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 cho các phân khu các phường Long Hoa, phường Hiệp Tân, phường Long Thành Bắc và phường Long Thành Trung đã được UBND tỉnh phê duyệt. Cùng với đó, hệ thống hạ tầng giao thông được Hoà Thành chú trọng quy hoạch đồng bộ, hài hoà, phù hợp với các quy chuẩn, quy định và quản lý thực tế.

Hạ tầng giao thông của thị xã Hoà Thành có được như ngày nay với nhiều tuyến đường khang trang, đường nội thị phần lớn được nhựa hoá, bê tông hoá có hệ thống đèn chiếu sáng cần phải nói đến sự nỗ lực, quyết tâm cao của chính quyền và người dân thị xã.

UBND thị xã tập trung đầu tư các dự án nâng cấp, mở rộng các tuyến đường  trên địa bàn. Không chỉ nâng cấp, mở rộng nền mặt đường mà thị xã Hoà Thành còn chú trọng đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật như hệ thống cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh để chủ động đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại 3.  Hiện tại thị xã Hoà Thành vẫn đang triển khai đầu tư, nhất là hạ tầng kỹ thuật các tuyến đường nội thị.

Song song đó, thị xã Hoà Thành chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn, tận dụng tối đa các nguồn vốn tiếp tục từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông nông thôn, đáp ứng quy định của bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 phù hợp với định hướng lựa chọn ít nhất 2 xã trở thành phường trong thời gian tới.

Do vậy, thời gian qua, các tuyến đường nông thôn tại các xã: Trường Hoà, Trường Tây, Long Thành Nam, Trường Đông đang được triển khai đầu tư mạnh mẽ, tạo bộ mặt nông thôn của thị xã Hoà Thành ngày càng khang trang hơn.

Anh Nguyễn Hạnh Lâm (một người dân sống tại phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành) thẳng thắn nhận xét, thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh liền kề nhau nhưng với sự phát triển về hạ tầng giao thông, đô thị của thị xã Hoà Thành thời gian qua, hiện nay nếu là người dân ở tỉnh, thành khác đến chắc rằng khó phân biệt đâu là thành phố Tây Ninh, đâu là thị xã Hoà Thành. Bởi hiện tại nếu nhìn về sự phát triển đô thị, bộ mặt đô thị thị xã Hoà Thành chẳng kém gì so với thành phố Tây Ninh.

Tuy nhiên, đó là sự cảm nhận của người dân về sự phát triển hạ tầng giao thông gắn liền với phát triển đô thị của thị xã Hoà Thành thời gian qua. Để phát triển đô thị Hoà Thành đạt tiêu chí đô thị loại 3 và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025, thị xã Hoà Thành vẫn còn cần phải đầu tư nhiều hơn nữa.

Thi công nâng cấp đường và hệ thống thoát nước tại các tuyến đường nội thị ở thị xã Hòa Thành.

Nhằm cụ thể Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hoà Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong những năm qua thị xã Hoà Thành có những định hướng, tập trung nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và tổ chức phấn đấu đến năm 2025 thị xã Hoà Thành đạt tiêu chuẩn đô thị loại 3 và nâng cấp thị xã Hoà Thành trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Tiếp tục phát triển đô thị Hoà Thành đẹp hơn

Theo Phòng Quản lý đô thị thị xã Hoà Thành, hiện nay, chương trình phát triển đô thị thị xã Hoà Thành đang được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt. Bên cạnh đó, đề án phân loại đô thị thị xã Hoà Thành là đô thị loại 3 cũng như điều chỉnh quy hoạch chung đô thị thị xã Hoà Thành được UBND xã thị xã Hoà Thành chỉ đạo các phòng chuyên môn khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành trong năm 2023 để làm cơ sở trình các cấp có thẩm quyền xem xét công nhận thị xã Hoà Thành đạt chuẩn đô thị loại 3.

Trong thời gian tới, công tác đầu tư, xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tại thị xã Hoà Thành cần được thực hiện đồng bộ, phù hợp với quy hoạch, kế hoạch đã được phê duyệt, cũng như xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn phù hợp với nhu cầu và nguồn lực của địa phương.

Thị xã tiếp tục ưu tiên các tuyến đường nội thị, các tuyến đường trục chính mang tính kết nối lan toả và không chỉ đầu tư nâng cấp, mở rộng nền mặt đường mà còn đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi cùng như cấp thoát nước, cây xanh, an toàn giao thông, đáp ứng các điều kiện để đến năm 2025 thị xã Hoà Thành trở thành thành phố trực thuộc tỉnh theo Nghị quyết Đảng bộ thị xã nhiệ kỳ 2020 - 2025.

Nghĩa Nhân