BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chùa Cầu địa điểm nổi tiếng trong tour Hội An của Sơn Trà Travel 

Cập nhật ngày: 06/10/2023 - 08:56

BTNO - Được các thương nhân người Nhật Bản cùng góp tiền xây dựng vào thế kỷ 17. Chùa Cầu bắc qua một nhánh nhỏ của sông Thu Bồn, có tổng chiều dài là 18m, có mái che.

Đến Hội An, có rất nhiều điểm để tham quan: các hội quán, các ngôi nhà cổ, phố đèn lồng, sông Hoài,… Tất nhiên Chùa Cầu cũng là một địa điểm không thể nào ngó lơ. Đây cũng là địa điểm nổi bật nhất trong tour Hội An của Sơn Trà Travel mà nếu tham gia, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn và tìm hiểu rõ hơn về địa danh này.

Chùa Cầu không đơn giản chỉ là điểm đến mà là “linh hồn” của Hội An

Chùa Cầu nằm trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Minh Khai, thành phố Hội An. Tuy không quy mô, bề thế như một số ngôi chùa khá nhưng bất cứ ai tới đây đều ấn tượng với vẻ uy nghi của nó.

Chùa Cầu – Một địa điểm, biểu tượng nổi tiếng của Hội An.

Được các thương nhân người Nhật Bản cùng góp tiền xây dựng vào thế kỷ 17. Chùa Cầu bắc qua một nhánh nhỏ của sông Thu Bồn, có tổng chiều dài là 18m, có mái che. Được thiết kế phần trên là nhà bằng gỗ, còn phần dưới là cẩu, nền móng làm bằng trụ đá. Cửa chính có tấm biển chạm 3 chữ Hán “Lai Viễn Kiều”, trước cổng đặt hai linh vật Chó và Khỉ.

Nói chung về kiến trúc, Chùa Cầu mang đậm phong cách Nhật Bản. Cộng với do người Nhật xây dựng nên được gọi là Chùa Cầu Nhật Bản.

Chùa Cầu Hội An được xem như một minh chứng của lịch sử khi đã chứng kiến bao biến cố, đổi thay của đô thị này. Đồng thời cũng là một công trình gắn liền với đời sống của người dân nơi đây và là điểm sinh hoạt, tín ngưỡng lâu nay. Nó được xem như là “linh hồn”, biểu tượng nổi bật nhất của Hội An.

Chùa Cầu Nhật Bản mang kiểu kiến trúc đậm phong cách Nhật.

Việc hình ảnh Chùa Cầu được in trên tờ tiền polymer mệnh giá 20.000 VNĐ một lần nữa cũng đã khẳng định sự đặc biệt và ý nghĩa sâu xa của địa danh này. Giờ đây, Chùa Cầu là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, khám phá mỗi lần có dịp đến thăm phố cổ.

Chùa Cầu – Điểm đến nổi bật trong tour Hội An của Sơn Trà Travel

Sơn Trà Travel là một công ty lữ hành hàng đầu tại Đà Nẵng, đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc tổ chức và điều hành các tour du lịch Đà Nẵng nói chung và tour Hội An nói riêng. Nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ du khách trong và ngoài nước.

Tour Hội An ghép đoàn 1 ngày đang là chương trình du lịch hấp dẫn khách bậc nhất hiện nay của Sơn Trà Travel. Với lịch trình chi tiết, du khách được tham quan rất nhiều địa điểm hấp dẫn. Tất nhiên, Chùa Cầu – điểm đến nổi tiếng không thể thiếu trong tour. Nơi mang lại cho du khách những khoảnh khắc bình yên nơi đô thị cổ kính.

Du khách khi đi tour Hội An của Sơn Trà Travel cũng sẽ được tham quan Chùa Cầu.

Tới đây, du khách có thể chiêm ngưỡng nét kiến trúc ấn tượng cùng thiết kế có 1-0-2 của chùa nhưng có dáng của cây cầu lại không thờ Phật độc đáo này. Chùa Cầu cũng chính là tọa độ tạo ra hàng ngàn góc “sống ảo”. Đứng ở đây, dù là mặc đồ bánh bèo, nhẹ nhàng hay cool ngầu, cá tính đều thu về những bức hình siêu xinh.            

Đồng thời, hướng dẫn viên của đoàn sẽ thuyết minh về lịch sử, quá trình xây dựng Chùa Cầu cũng như những ý nghĩa sâu xa của nó để du khách hiểu hơn về biểu tượng của Hội An. Đảm bảo du khách dù không có hứng thú với lịch sự cũng sẽ bị lôi cuốn vào những câu chuyện mà hướng dẫn viên kể lại.

Ngoài Chùa Cầu, tour Hội An của Sơn Trà Travel còn nhiều địa điểm hấp dẫn khác

Là một điểm đến mà hầu như bất kỳ tín đồ nghiện du lịch nào cũng muốn đến. Không phải vì có Chùa Cầu thôi đâu, Hội An còn vô số địa điểm hấp dẫn khác mà khi đăng ký tour Hội An 1 ngày từ Sơn Trà Travel du khách sẽ được khám phá. Đó là:

+ Phố cổ Hội An: Tâm điểm của mọi chuyến hành trình đến với đô thị này. Chỉ kéo dài vỏn vẹn trong vài km nhưng những ngôi nhà cổ kính phủ đầy rêu phong, những bức tường vàng điểm tô thêm giàn hoa giấy rực rỡ cùng những chiếc đèn lòng lung linh. Tạo nên không gian cuốn hút, lãng mạn.

+ Nhà cổ Tấn Ký: Đây là ngôi nhà cổ đầu tiên được công nhận là Di sản Quốc gia, xem như “bảo tàng sống” khi từ nét kiến trúc đến ý nghĩa văn hóa đều dường như còn nguyên vẹn.

+ Hội quán Phúc Kiến: Hội quán Phúc kiến là một điểm đến lịch sử và tâm linh cũng là một trong những hội quán nổi tiếng nhất của phố cổ Hội An. Nơi đây được du khách yêu thích bởi mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử và nghệ thuật.

Ngoài Chùa Cầu, du khách sẽ được tham quan nhiều địa điểm khác trong tour Hội An.

+ Sông Hoài Hội An: Con sông nằm uốn lượn giữa lòng phố cổ, mang vẻ đẹp nên thơ, dịu dàng đã góp phần tô điểm cho nét thanh bình, hoài cổ của phố Hội. Du khách có thể dạo chơi quanh bờ sông, đi thuyền hoặc tham gia thả đèn hoa đăng trên sông Hoài cũng rất thú vị.

+ Phố đèn lồng: Hình ảnh những chiếc đèn lồng đủ hình, đủ màu sắc đã trở nên quá quen thuộc của Hội An. Đêm xuống, chúng làm sáng rực một góc phố khiến du khách không khỏi thích thú.

Bên cạnh đó, Sơn Trà Travel đưa du khách tham quan thêm hội quán Quảng Đông, nhà cổ Phùng Hưng, dạo chợi chợ đêm Nguyễn Hoàng và trải nghiệm xem hát bài chòi,… Tất cả, hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Chỉ với 300.000 VNĐ/người, du khách còn được khám phá danh thắng Ngũ Hành Sơn –biểu tượng của Đà Nẵng và thưởng thức nhiều món ngon của phố cổ như: cao lầu, mì Quảng, cơm gà, bánh bao, bánh vạc... Hãy liên hệ với công ty du lịch Sơn Trà đăng ký tour Hội An 1 ngày để tận hưởng một chuyến đi du lịch Hội An thú vị, trọn vẹn nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH SƠN TRÀ TRAVEL

  • Văn phòng: 64 Nguyễn Đăng Tuyến, Thọ Quang, Sơn Trà Đà Nẵng

  • Hotline : 0961.650.450

  • Mail : sontratraveldanang@gmail.com

  • Website: www.dulichsontra.com

  • https://twitter.com/dulichsontra

  • https://www.facebook.com/dulichsontradanang/