BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chưa xoá án tích lại phạm tội tàng trữ ma tuý

Cập nhật ngày: 26/11/2018 - 13:23

BTN - Ngày 19.11, TAND tỉnh xét xử bị cáo Trần Anh Duyệt (30 tuổi, ngụ Hiệp Tân, huyện Hoà Thành) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Trong một lần xuống Bến Cầu, do có nhu cầu sử dụng ma tuý, Duyệt được một người quen chỉ chỗ mua. Ngày 16.6.2018, Duyệt mua 25 triệu đồng ma tuý dạng thuốc lắc, gồm ba bịch nylon chứa viên nén màu xanh, một bịch nylon chứa ma tuý tổng hợp dạng đá. Đến đêm 17.6, Duyệt đến một quán bar tại TP. Tây Ninh và quen người tên Tín. Người này rủ Duyệt trưa hôm sau mang ma tuý đến nhà sử dụng, Duyệt đồng ý.

Trưa 19.6, Duyệt đến nhà thuê của Tín ở phường 3, TP. Tây Ninh. Tại đây, sau khi mở cửa cho Duyệt vào nhà, Tín đi công việc. Khoảng 14 giờ 20 phút cùng ngày, Công an TP. Tây Ninh kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang Duyệt cùng với tang vật gồm một bịch nylon chứa tinh thể rắn trong suốt và một bịch nylon chứa 18 viên nén màu xanh được cất giấu dưới nệm ngủ nhà của Tín.

Khi khám xét chỗ ở của Duyệt tại xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành, Công an Thành phố phát hiện và thu giữ hai bịch nylon được hàn kín, trong đó có chứa chất bột màu xanh và nhiều viên nén màu xanh. Kết quả giám định các chất trong túi nylon đều là ma tuý, khối lượng trên 160g.

Được biết, vào năm 2012, Trần Anh Duyệt đã bị TAND huyện Hoà Thành xử phạt 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Ngày 21.12.2017, Duyệt chấp hành xong án phạt tù. Duyệt chưa được xoá án tích đã tiếp tục phạm tội đặc biệt nghiêm trọng do cố ý. 
Tại phiên toà, Duyệt thừa nhận các hành vi của mình. TAND tỉnh xử phạt Duyệt 17 năm tù giam.   

N.D