BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuẩn bị cho trận giao hữu với Olympiakos: ĐTVN có sự xáo trộn lớn ở thủ môn & hàng tiền vệ

Cập nhật ngày: 27/04/2009 - 05:57

Dương Hồng Sơn (giữa) sẽ phải cạnh tranh vị trí với Đinh Hoàng La. Ảnh: VNN

Danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam tham dự trận giao hữu với CLB Olympiakos chưa được chốt lại chiều 27.4 như dự kiến. Tuy nhiên, HLV trưởng Calisto cũng tiết lộ một số thông tin đáng chú ý như dành nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ và thay đổi nếu có trước tiên đến ở vị trí thủ môn.

Hồng Sơn mới chỉ trở lại đội 1 sau thời gian bị kỷ luật nội bộ chuyển xuống tập luyện ở đội trẻ, Đức Cường không thường xuyên được bắt chính tại SHB Đà Nẵng còn phong độ của Quang Huy trong màu áo Mikado Nam Định là không thuyết phục.

Chính vì thế, có tới 99% khả năng, HLV Calisto sẽ điền tên thủ môn mới nhập quốc tịch, Đinh Hoàng La (XM the Vissai Ninh Bình) vào danh sách đội tuyển. Sự xuất hiện nếu có của Đinh Hoàng La cũng đồng nghĩa với việc Hồng Sơn, Đức Cường hay Quang Huy sẽ mất suất lên tuyển trong lần tập trung này.

Theo khẳng định của HLV Calisto, ông sẽ triệu tập 3 thủ môn, 7 hậu vệ, 4 tiền đạo còn lại là tuyến tiền vệ. Quân số của đội tuyển chuẩn bị cho trận gặp Olympiakos sẽ dao động từ 24 đến 25 cầu thủ.

Vì những lý do khác nhau, tuyến tiền vệ sẽ là khu vực có nhiều xáo trộn nhất vì sự vắng mặt chắc chắn của Tài Em (chấn thương) và có thể là cả Minh Phương, Minh Châu. Thay thế cho vị trí của những cựu binh này, đội tuyển sẽ có sự hiện diện của nhiều gương mặt mới.

Được biết, thành phần đội tuyển Việt Nam lần này sẽ có hơn 10 cầu thủ từng giành vinh quang tại AFF Suzuki Cup 2008. Số còn lại là những gương mặt ít nhiều được coi là mới.

HLV Calisto cho biết: "Đội tuyển sẽ có sự kết hợp của hai lực lượng, một phần là các cầu thủ từng có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đội tuyển, số còn lại sẽ là những cái tên mới. Nhưng tôi không thể gọi những cầu thủ như Minh Đức hay Xuân Hợp của Thể Công, họ còn trẻ và được để dành cho đấu trường SEA Games. Hơn nữa, thời gian qua tại Thể Công, hai cầu thủ này rất ít được thi đấu".

Tương tự như vậy là ở những vị trí khác, chỉ các cầu thủ nào thường xuyên đá chính tại CLB mới được tạo cơ hội khoác áo đội tuyển.

"Các cầu thủ chỉ có 3 ngày tập luyện nên không thể có quá nhiều xáo trộn, thử nghiệm".  HLV Calisto đưa ra ví dụ, ở vị trí hậu vệ phải của Việt Cường nếu có một cầu thủ khác có trình độ tương đương thì ông vẫn dành ưu tiên cho Việt Cường vì đã hiểu rõ khả năng của cầu thủ gốc Đồng Tháp này.

Từ chối đưa ra những cái tên cụ thể của bản danh sách được khẳng định là vẫn nằm trong vòng bí mật nhưng HLV Calisto cũng xác nhận một số thông tin. Theo đó, sẽ có từ 2 đến 3 tuyển thủ hiện đang chơi cho các CLB hạng nhất.

Ngoài trường hợp của Thành Lương cần hỏi thêm ý kiến CLB Hà Nội. ACB sẽ là Đinh Hoàng La, thậm chí là cả Đinh Hoàng Max.

Không có cầu thủ nào của XMCT Thanh Hóa, TPHCM được triệu tập, Mikado Nam Định và SLNA có từ 1 đến 2 cầu thủ sẽ lên đội tuyển. Hai tân binh của V-League, QK4 và TĐCS Đồng Tháp sẽ đóng góp mỗi đội 2 gương mặt cho đội tuyển, tập trung ở hàng hậu vệ và tiền vệ.

Tương tự như vậy là trường hợp của Khatoco Khánh Hòa, ĐTLA, HAGL, XM Hải Phòng (ngoài Minh Châu đang thuộc dạng xem xét còn có Minh Đức). Thể Công, T&T HN cũng sẽ có từ 2 đến 3 vị trí.

Riêng SHB Đà Nẵng, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League theo HLV Calisto sẽ có ít nhất 3 cầu thủ có tên trong thành phần ĐTQG.

Vì phải thi đấu liên tiếp năm trận trong một thời gian ngắn nên HLV Calisto giữ nguyên quan điểm để các cầu thủ của Becamex Bình Dương ngoài danh sách tập trung đợt này. Và như vậy, chân sút mới nhập tịch Hùynh Kesley Alves sẽ để lỡ cơ hội lần đầu lên tuyển.

Danh sách chính thức của đội tuyển sẽ được công bố chiều 28.4 khi Phòng các ĐTQG, HLV Calisto kiểm tra lại lại thông tin cuối cùng về những trường hợp đang bị nghi ngờ về chấn thương.

(Theo Vietnamnet)