BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuẩn bị triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng

Cập nhật ngày: 06/04/2010 - 05:56

Ông Nguyễn Tấn Tài-Phó Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh cho biết, trong năm 2010, sẽ có nhiều dự án mới thuộc lĩnh vực đầu tư công trình giao thông được triển khai thực hiện. Cụ thể là các dự án đường đi qua cửa khẩu Kà Tum-Tân Đông; đường 782-784 (giai đoạn 2) và đường 782 đoạn từ ngã ba Cây Me đến ngã ba Bàu Đồn; đường Bình Dương; đường 786 (từ ngã tư Quốc Tế thuộc Thị xã đến UBND huyện Bến Cầu); cầu Bailley qua kênh Đìa Xù; đường 781 đoạn từ cầu K13 đến ngã ba Suối Đá; đường 787 (từ ngã ba Bùng Binh đến quốc lộ 22B); cầu Quan; cầu Sài Gòn; đường 794 đoạn từ ngã ba Kà Tum đến cầu Sài Gòn. Ngoài ra, Sở GTVT Tây Ninh cũng đã có kế hoạch nâng tải trọng một số cây cầu hiện có tải trọng thấp.

Chuẩn bị triển khai thực hiện dự án nâng cấp tỉnh lộ 782-784 giai đoạn 2

Hiện dự án nâng cấp đường đến cửa khẩu Kà Tum-Tân Đông (từ ngã ba Vạc Sa đến khu vực biên giới giáp với Campuchia, thuộc địa phận xã Tân Hà, Tân Châu) đã được phê duyệt dự án đầu tư, đang trình thẩm định và phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công-dự toán. Tuyến đường này dài 2,244km, rộng 12m, mặt đường thảm bê tông nhựa rộng 7m, lề đường sỏi đỏ rộng mỗi bên 2,5m, tổng mức đầu tư trên 16 tỷ đồng. Đến nay, Sở TN&MT đã triển khai thu hồi đất công, Sở Tài chính đang thẩm định phê duyệt giá bồi thường.

Dự án đầu tư đường 782-784 giai đoạn 2 và đường 782 đoạn từ ngã ba Cây Me đến ngã ba Bàu Đồn đã được phê duyệt. Ban Quản lý dự án đang phối hợp với Hội đồng bồi thường hai huyện Trảng Bàng và Gò Dầu tiến hành kiểm tra hiện trạng, lập phương án bồi thường tổng thể để trình phê duyệt. Sở GTVT đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu tư vấn lập bản vẽ thi công-dự toán. Dự án này được triển khai thực hiện theo hình thức BT.

Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đường Bình Dương (Điện Biên Phủ) cũng đã được phê duyệt và đang triển khai các bước đấu thầu tư vấn, lập hồ sơ thiết kế. Tuyến đường này đi từ giao lộ giáp đường 790 (đường Bời Lời) đến giao lộ giáp đường CMT8 (cửa Hoà Viện), chiều dài toàn tuyến là 4,26km, chiều rộng nền đường theo dự án được phê duyệt là 40m. Tổng mức đầu tư thực hiện dự án trên 202 tỷ đồng. Dự án nâng cấp đường 781 đoạn từ cầu K13 đến ngã ba Suối Đá đã được phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công-dự toán. Chiều dài toàn tuyến là 8,3km, chiều rộng mặt đường sau thi công là 12m, tổng mức đầu tư dự án khoảng trên 49 tỷ đồng.

ĐÌNH CHUNG