BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chùm ảnh: Không khí ngày 2/9 tại Thủ đô Hà Nội 

Cập nhật ngày: 02/09/2024 - 21:21

Mặc cho thời tiết oi bức, đường phố Hà Nội vẫn chứng kiến không khí sôi động của người dân Thủ đô trong ngày Quốc khánh 2/9.

Ngay từ sáng sớm ngày 2/9, hàng nghìn người dân cũng như du khách thập phương đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình để chờ mong và háo hức đón xem nghi lễ Thượng cờ ngày Quốc khánh trước khi vào thăm viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, do kì nghỉ lễ kéo dài tận 4 ngày, nhiều người dân đã tranh thủ về quê sớm rồi có mặt tại Hà Nội trong ngày 2/9, vừa để tận hưởng không khí ngày Quốc khánh tại Thủ đô, vừa để tránh tình trạng tắc đường tại các cửa ngõ Thủ đô trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ.

Một trong những địa điểm thu hút đông đảo người dân và khách du lịch chính là khu vực Quảng trường Ba Đình. Ngay từ tờ mờ sáng, đã có rất đông người dân Thủ đô cũng như khách du lịch, nhất là các bạn trẻ có mặt Quảng trường Ba Đình để chờ đợi lễ Thượng cờ của ngày Quốc khánh (Ảnh: Thanh Thảo)

Đúng 6h sáng, lễ Thượng cờ đã diễn ra tại Quảng trường Ba Đình (Ảnh: Thanh Thảo)

Do số lượng người tham dự quá đông nên giao thông các tuyến đường xung quanh khu vực Quảng trường Ba Đình như đường Hùng Vương gặp tình trạng ách tắc nhẹ (Ảnh: Linh Vũ)

Lá Quốc kỳ tung bay trên nóc Phủ Chủ tịch (Ảnh: Linh Vũ)

Người dân trong trang phục áo dài cờ đỏ sao vàng chụp hình tại khu vực công viên Lê-nin (Ảnh: Linh Vũ)

Công viên Thủ Lệ là một đại điểm được khá đông người dân chọn làm điểm vui chơi trong sáng ngày 2/9 (Ảnh: Đăng Khoa)

Công viên Thủ Lệ là một đại điểm được khá đông người dân, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ, chọn làm điểm vui chơi trong sáng ngày 2/9 (Ảnh: Đăng Khoa)

Cũng trong sáng ngày 2/9, đã có rất đông người dân đến tham quan tại Bảo tàng Dân tộc học ở đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy) (Ảnh: Đăng Khoa)

Nhà tủ Hỏa Lò cũng là một địa điểm du lịch thú vị được rất đông du khách, nhất là các bạn trẻ, lựa chọn để tham quan trong sáng nay (Ảnh: Thanh Thảo)

Nhiều người dân Thủ đô chọn cách check-in trên những con phố rợp sắc đỏ của Thủ đô (Ảnh: Linh Vũ)

Sắc đỏ tràn ngập trên ban công của một tòa nhà tại quận Hoàn Kiếm (Ảnh: Linh Nhi)

Nguồn Congthuong.vn