Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Tây Ninh” năm 2022-2023 

Cập nhật ngày: 26/09/2023 - 07:36

BTNO - Sáng 21.9, tại Sở Khoa học và Công nghệ diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Tây Ninh” năm 2022-2023.

Hội đồng Giám khảo là những chuyên gia, diễn giả, cố vấn khởi nghiệp.

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Tây Ninh năm 2022-2023” có 20 dự án, ý tưởng của cá nhân/ nhóm cá nhân tham gia dự thi; 13 dự án bước vào vòng bán kết; kết quả, Ban tổ chức chọn ra 7 dự án bước tiếp vào vòng chung kết.

Trong thời gian 10 phút, mỗi thí sinh sẽ trình bày dự án của mình trước Hội đồng giám khảo, sau đó sẽ trả lời chất vấn với hội đồng. Bằng các hình thức thuyết trình trực quan, sinh động, nhiều dự án, ý tưởng được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về tính khả thi cũng như tính sáng tạo, đổi mới.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm, lựa chọn, tôn vinh và ươm tạo các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tiềm năng, góp phần hiện thực hoá các ý tưởng, dự án khởi nghiệp thuộc tất cả các ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Thí sinh dự thi phần thuyết trình dự án.

Từ cuộc thi này, UBND tỉnh khuyến khích các ý tưởng, giải pháp, mô hình, dự án khởi nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực theo định hướng phát triển của tỉnh và có tính ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh, công nghệ sạch, hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường. Đồng thời, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển tại địa phương tham gia cuộc thi KNĐMST phải thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, của cộng đồng doanh nghiệp.

Cuộc thi là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân/nhóm cá nhân, thanh niên, học sinh, sinh viên, giảng viên, nhà khoa học, nhà đầu tư và doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giao lưu học tập lẫn nhau để sáng tạo các sản phẩm, ý tưởng, dự án đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngoài các giải thưởng có giá trị bằng tiền mặt, các ý tưởng, dự án đạt giải được hỗ trợ cố vấn để hoàn thiện, thương mại hoá giải pháp và có cơ hội nhận được sự hỗ trợ từ chương trình, chính sách về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Tây Ninh sau cuộc thi.

Thành viên Hội đồng Giám khảo chất vấn thí sinh.

Kết quả cuộc thi và lễ trao giải sẽ được Ban tổ chức công bố sau khi Hội đồng giám khảo tổng hợp điểm.

7 ý tưởng, dự án bước vào vòng chung kết

Xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn nhân giống và nuôi thương phẩm cá chạch lấu kết hợp cá rô biển của nhóm tác giả Nguyễn Văn Giàu, Phạm Thị Thu Hiền; sản xuất phân hữu cơ vi sinh với nguyên liệu là bã cà phê được thu gom từ các quán cà phê của tác giả Lưu Quang Phúc; Phân hữu cơ lục bình của tác giả Đoàn Minh Quang và Trần Quốc Khánh; Xây dựng mô hình kinh tế nông nghiệp tuần hoàn kết hợp giữa chăn nuôi và trồng trọt trên địa bàn xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên của nhóm tác giả Nguyễn Trọng Tuấn và Mai Thái Dương; Sản xuất nhang thảo dược An Nhiên Hương chiết xuất từ các thảo mộc tự nhiên của tác giả Lê Huỳnh Minh Thư; Tái chế dầu ăn đã qua chế biến thành chất tẩy rửa sinh học của tác giả Nguyễn Thị Hiếu Trang; Xây dựng Câu lạc bộ dân ca, dân nhạc, dân vũ các dân tộc trong phục vụ sinh hoạt văn hoá và du lịch tỉnh Tây Ninh.

Hoàng Yến