BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết môn bóng đá ĐH.TDTT huyện Hoà Thành: Long Thành Trung đoạt “cú đúp”

Cập nhật ngày: 23/09/2009 - 05:58

Đội Long Thành Trung.

Vượt qua 2 đối thủ mạnh là Trường Tây và Long Thành Nam ở bán kết bằng những chiến thắng thuyết phục, chiều 21.9 vừa qua, trên sân Hoà Thành, môn bóng đá đã tiếp tục diễn ra cuộc đọ sức cuối cùng - giữa Thị trấn và Long Thành Trung, 2 đội bóng vốn nhiều duyên nợ.

Với đội hình mạnh, trong đó có một số gương mặt nổi bật như cựu tuyển thủ Tây Ninh Minh Phú (11), tiền vệ Duy Minh (9), trung vệ Phú Vinh (5)… nên đội Thị trấn đã liên tục gây sức ép trước đối phương, tuy nhiên nhờ hàng thủ thi đấu chặt chẽ, cùng sự xuất sắc của thủ môn Hoài Hận (1), nên đội Long Thành Trung đã làm cho các chân sút của Thị trấn trở nên vô hiệu trước khu vực 16m50. Đến phút 16, thế bế tắc này được khai thông, từ đường chuyền chọc khe đầy thuận lợi, Minh Phú (11) đã nhanh chân băng xuống, bình tĩnh thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn thắng đưa đội Thị trấn vượt lên dẫn trước. Các cầu thủ Long Thành Trung buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, dưới sự dẫn dắt đầy hiệu quả của cựu tuyển thủ Tây Ninh Thành Tú (13), họ đã gây không ít sóng gió về phía khung thành của thủ môn Ngân Phương (1). Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, phút 32, từ quả phạt góc, Trung Việt (15) đã bật cao đánh đầu trả bóng vào trong khiến thủ môn Ngân Phương (1) lố đà, ngay lập túc Thanh Hiền (7) đã nhanh chân băng vào đá nối, làm tung lưới đội Thị trấn, cân bằng tỷ số 1-1. Phấn khởi sau bàn thắng, các cầu thủ Long Thành Trung càng thi đấu khởi sắc hơn. Phút 35, Thành Tú (13) bất ngờ tung cú sút xa hiểm hóc, khiến thủ môn Ngân Phương (1) hoàn toàn bất lực, tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt.

Vào hiệp 2, thế trận trên sân vẫn diễn ra khá cân bằng, 2 đội đều tạo được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng đều không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Phút 54, trong một pha tranh chấp trước khung thành Long Thành Trung, Quốc Thái (6) của đội này đã bị Duy Minh (9) chơi xấu, khiến cầu thủ này nổi nóng trả đũa, kết quả là cả 2 đều bị trọng tài Lê Minh Nhật rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Điều đáng nói là sau khi phải nhận thẻ đỏ, tiền đạo Duy Minh (9) của đội Thị trấn ngay lập tức nhảy vào “ra đòn” với Quốc Thái, đồng thời liên tục tuôn ra những lời lẽ khó nghe đối với trọng tài Minh Nhật, khiến các đồng đội đã phải can ngăn rất vất vả. Một cầu thủ khác của đội Thị trấn là Rạng Đông, dù đang phải ngồi ngoài do nhận thẻ đỏ ở trận bán kết cũng đã có những lời lẽ khó nghe với trọng tài và BTC, khiến trận đấu phải gián đoạn đến hơn 5 phút.

Sau sự cố trên, các cầu thủ còn lại của 2 đội vẫn thi đấu hết sức nhiệt tình, tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, tuy nhiên đều dứt điểm không thành công và tỷ số 1-1 vẫn được giữ nguyên đến hết trận.

Hoà nhau trong 2 hiệp chính, 2 đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Thị trấn đã quyết định tung “chuyên gia đá phạt đền” là Minh Phú (11) vào làm thủ môn “bất đắc dĩ”, với hy vọng sẽ ngăn chặn được những cú sút của đối phương, tuy nhiên trong cả 4 lượt đá, Minh Phú (11) đã để lọt lưới cả 4 lần. Ngược lại, thủ môn Hoài Hận (1) đã tỏ ra khá xuất sắc khi bay người đẩy được cú sút của Phú Vinh (5) ở lượt đá thứ 3, tiếp đó ở lượt đá thứ 4, cầu thủ số 16 của đội Thị trấn lại dứt điểm dội cột, đã giúp đội Long Thành Trung vượt lên giành thắng lợi với tỷ số thuyết phục 4-2, đoạt luôn “cú đúp” vì đã đăng quang ở cả 2 môn bóng đá và bóng chuyền.

THÁI NINH