Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch Covid - 19

Cập nhật ngày: 31/08/2021 - 16:28

BTNO - Trong những ngày qua, người dân bắt gặp nhiều đoàn công tác với màu áo đặc trưng của từng ngành đi khắp thị xã Trảng Bàng thực hiện nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng, chống Covid-19.

Trong đó, màu áo trắng của ngành y tế địa phương và các bác sĩ ở Bắc Giang; màu xanh của người lính cụ Hồ với lực lượng quân sự, bộ đội Sư đoàn 5, cựu chiến binh, dân quân tự vệ, công an, bảo vệ dân phố; màu xanh tuổi trẻ của đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và các thầy, cô giáo, góp phần cùng với cả hệ thống chính trị chiến đấu và chiến thắng đại dịch Covid - 19, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Vừa qua, thị xã Trảng Bàng tiếp tục tổng xét nghiệm sàng lọc toàn dân SARS-CoV-2 đợt 2, từ ngày 26 đến 30.8.2021. Trong đó, ngày 26.8 lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại các phường Gia Bình, Lộc Hưng và hai xã Hưng Thuận, Đôn Thuận; ngày 27.8 tại phường Trảng Bàng, Gia Lộc và các xã Phước Chỉ, Phước Bình; ngày 28-29.8 tại phường An Hoà; ngày 29-30.8 tại phường An Tịnh. Những địa phương hoàn thành việc lấy mẫu sớm vào buổi sáng thì buổi chiều trở về hai phường An Hoà và An Tịnh thực hiện lấy mẫu trước so với kế hoạch, vì đây là hai địa phương đông dân số nhất của thị xã.

Lần này, các xã, phường thực hiện lấy mẫu xét nghiệm chuyên sâu PCR, hai phường An Hoà và An Tịnh làm test nhanh trước khi lấy mẫu PCR, với hình thức lấy mẫu 50 người tại một địa điểm rồi di chuyển sang chỗ khác, nhằm bảo đảm khoảng cách an toàn, thuận tiện cho người dân đi xét nghiệm.

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ của toàn thị xã được chia thành 50 tổ, trung bình mỗi tổ có 10 người gồm cán bộ thị xã, địa phương, y tế, quân sự, công an, giáo viên, đoàn viên, tình nguyện viên cùng các ban ngành, đoàn thể. Các điểm lấy mẫu lần này thường được chọn ở văn phòng ấp/khu phố, trước đình làng, sân chùa, thánh thất, nhà thờ, vườn cao su, trước nhà người dân có không gian rộng, bóng mát,… thuận tiện cho người dân đến để được lấy mẫu. Đặc biệt, người dân thực hiện tốt các hướng dẫn để công tác lấy mẫu đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao, quyết tâm cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh, từng bước trở lại cuộc sống bình thường.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đảng bộ, chính quyền và toàn dân cùng chung một lòng, phấn đấu vượt qua thời gian khó khăn này.

Đội ngũ y tế luôn chăm lo sức khoẻ nhân dân, thực hiện các chiến dịch test sàng lọc, tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19, điều trị cho bệnh nhân Covid. Họ còn là người truyền năng lượng tích cực, để bệnh nhân giảm đi lo lắng, giữ vững ý chí và niềm tin vượt qua căn bệnh này.

Nơi tuyến đầu, lực lượng quân đội, công an, Đoàn thanh niên… không quản nắng mưa, đêm ngày bám chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ vùng xanh ở địa phương và tuần tra nhắc nhở ngưởi dân nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tham gia truy vết, hỗ trợ người dân đi chợ, hướng dẫn khai báo y tế khi lưu thông qua các chốt kiểm dịch…

Ở hậu phương, bếp ăn của Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng các bếp từ thiện của người dân luôn đỏ lửa, hằng ngày lo hàng trăm suất ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng gửi ra tuyến đầu, khu cách ly, phong toả. Các ban ngành, đoàn thể cùng với các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện tham gia giải cứu nông sản giúp đỡ nông dân; gạo, mì, rau củ, thuốc trị bệnh cùng các nhu yếu phẩm được gói ghém cẩn thận, gửi tặng những hoàn cảnh khó khăn và ảnh hưởng do dịch bệnh.

Còn rất nhiều những câu chuyện đẹp của nghĩa tình đồng bào mình trong cơn đại dịch này, tất cả đã và đang cùng chung một lòng sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường.

Phí Thành Phát