Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung tay chia sẻ khó khăn trong đại dịch 

Cập nhật ngày: 23/08/2021 - 14:26

BTNO - Cùng chung mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào công tác phòng, chống dịch, những ngày qua, ở hậu phương, các dì, các chị hội viên phụ nữ phường Trảng Bàng (thị xã Trảng Bàng) đã có những việc làm ý nghĩa, chung tay chia sẻ khó khăn với người dân và lực lượng phòng, chống dịch.

Chị Hường (bìa phải) cùng với chị em, hội viên phụ nữ thực hiện bữa cơm nghĩa tình tiếp sức cho lực lượng phòng, chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Vân Hường, sinh năm 1981, ngụ khu phố Lộc An, phường Trảng Bàng khởi xướng Bếp ăn nghĩa tình phục vụ bữa ăn sáng cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Chị Hường là chủ phòng tập thể dục thẩm mỹ, trong đợt dịch bùng phát trở lại, chị tạm ngưng hoạt động. Vào những ngày này, cơ sở của chị trở thành nơi đặt Bếp ăn nghĩa tình, suốt một tháng nay, bếp ăn luôn đỏ lửa để phục vụ những suất ăn sáng cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Những ngày đầu, bếp chỉ phục vụ vài chục suất ăn, sau đó có sự chung tay của các dì, các chị hội viên nên số lượng suất ăn tăng lên. Chị Hường cho biết: "Thật ra mới đầu chi phí thực hiện bếp ăn cũng có hạn nên tôi chỉ định nấu chừng vài hôm, nhưng không ngờ bếp lại nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhiều chị em, mạnh thường quân. Mỗi người “của ít lòng nhiều” cùng góp sức để bếp được duy trì, mang đến những phần cơm bảo đảm dinh dưỡng cho lực lượng phòng, chống dịch.

Trong ngày giãn cách này, nguồn thực phẩm không được phong phú, nhưng chị Hường cố gắng chuẩn bị tươm tất nguyên liệu để chế biến cho hơn trăm suất ăn mỗi sáng. Không chỉ chọn lựa thực phẩm tươi ngon, thực đơn mỗi ngày đều được chị thay đổi các món ăn với mong muốn thay đổi khẩu vị để người ăn không ngán, đảm bảo bữa ăn tốt nhất. “Anh em trực chốt cả đêm vất vả, nên các suất ăn sáng phải vừa no bụng, ngon miệng, mà còn phải đủ dinh dưỡng, bảo đảm an toàn thực phẩm, có như vậy sức khoẻ mới tốt được”.

Cứ như thế bếp được giữ lửa trong một tháng qua, mỗi ngày cung cấp từ 100 đến hơn 150 suất ăn sáng cho lực lượng trực tại các chốt kiểm soát, khu phong toả, cách ly tập trung ở phường và một số địa phương khác trên địa bàn thị xã. Đến nay, bếp ăn đã cung cấp hơn 3.000 suất ăn. Ngoài cung cấp bữa ăn cho lực lượng phòng, chống dịch, mỗi ngày bếp còn dành 20-30 phần ăn tặng cho những người nghèo, neo đơn, bệnh tật.

Chị Tuyền chuyển quà đến tặng cho công nhân, lao động khó khăn ở các khu nhà trọ.

Cũng từ sự đồng cảm với khó khăn của người dân trong đại dịch, trong những ngày này, chị Trần Thụy Thanh Tuyền, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Lộc Du, phường Trảng Bàng luôn bận rộn tiếp nhận hỗ trợ của mạnh thường quân và mang đến tặng cho những người gặp khó khăn.

Chị Tuyền luôn nhiệt tình với phong trào phụ nữ và tích cực tham gia Tổ cứu nạn giao thông Trảng Bàng. Với công việc là giúp đỡ người dân khi gặp sự cố, tại nạn giao thông trên đường, trong 5 năm qua, chị Tuyền cùng với thành viên của Tổ giúp rất nhiều trường hợp. Sẵn sàng ứng cứu người bị tai nạn giao thông bất kể ngày đêm, dù có mệt nhọc, vì còn phải lo mưu sinh, nhưng nhiều năm qua, chị Tuyền luôn bền bỉ với công việc thiện nguyện này. Với chị Tuyền, “mỗi lần giúp được người, chị thấy nhẹ lòng”.

Từ khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội, những chuyến xe của Tổ cứu nạn giao thông Trảng Bảng tiếp tục đồng hành với việc vận chuyển thực phẩm đến người dân. Chị Tuyền cùng các thành viên của đội trở thành nhịp cầu nối với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ quà tặng cho người dân khó khăn.

Theo chị Tuyền, dịch bệnh kéo dài khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng, những ngày giãn cách xã hội sẽ thêm khó khăn hơn, sự đồng hành, hỗ trợ thực phẩm kịp thời giúp bà con vơi bớt khó khăn, yên tâm thực hiện ai ở đâu ở yên đó, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh.

Chị Tuyền tâm sự: “Trong lúc dịch bệnh, nhiều người thật sự khó khăn đang cần sự hỗ trợ. Nên bất kể giờ giấc, ở đâu cho rau củ quả, hay nhu yếu phẩm là đội lại nhanh chóng lên đường tiếp nhận. Sau khi trở về, mỗi người một tay, phân loại, chia sẵn từng phần để kịp trao cho người dân”.

Chị Tuyền sắp xếp, chia rau củ quả thành từng phần để chuẩn bị mang tặng cho người dân khó khăn.

 “Mình không thể ra tuyến đầu chống dịch được, thì mình góp một phần sức nhỏ cùng với mọi người chăm lo cho cuộc sống người dân để người dân yên tâm thực hiện tốt việc giãn cách xã hội cũng là góp phần chung tay vào công tác phòng, chống dịch”- chị Tuyền chia sẻ.

Chị Phan Hoài Ân- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Trảng Bàng nhận xét: Với tấm lòng, việc làm thiết thực của chị em hội viên đã và đang chung tay cùng tổ chức Hội chăm lo, tiếp sức cho người dân và lực lượng phòng, chống dịch, góp phần cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thế Anh