BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung tay hỗ trợ rau củ quả mùa dịch 

Cập nhật ngày: 04/08/2021 - 17:05

BTNO - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều nhóm thiện nguyện, cá nhân đã giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch. Tấm lòng thơm thảo ấy đã trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho mọi người.

Chăm chút từng phần quà để tặng cho người cần

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, nhóm thiện nguyện Tâm An đã chung tay góp tiền, người có gạo góp gạo, người có sức góp sức… cùng nhau giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chị Trần Thị Chuyền- thành viên nhóm thiện nguyện Tâm An cho biết, từ đầu tháng 7.2021, nhóm đã chủ động mua các loại nhu yếu phẩm, rau củ quả… đặt tại khu vực đường Châu Văn Liêm, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành giúp đỡ những người bị ảnh hưởng do dịch. Chị Chuyền nói: “Chúng tôi chăm chút từng phần quà từ soạn rau củ quả, đóng gói và chuyển tận tay người dân. Khi thấy nhóm làm việc ý nghĩa, nhiều người cũng ủng hộ tiền, góp chút sức để giúp đỡ bà con”.

Bà Trần Thị Hoa, 70 tuổi cho biết: “Từ khi dịch bệnh phức tạp, bà không thể đi bán vé số, cuộc sống vô cùng khó khăn, tiền sinh hoạt hụt trước hụt sau. Từ khi biết tại đường Châu Văn Liêm có nhóm thiện nguyện phát rau củ quả miễn phí, bà mừng lắm. Mỗi ngày đều ghé xin một phần về ăn, lâu lâu nhóm còn cho gạo, nước tương và mì gói, cuộc sống cũng đỡ vất vả hơn”.

Việc hỗ trợ thực phẩm góp phần giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn

Mỗi ngày, nhóm thiện nguyện Tâm An duy trì tặng khoảng 500-700 kg rau củ quả các loại, có ngày cả tấn. Nguồn rau củ quả do nhiều nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh liên kết lại với nhau để mua và tặng cho bà con. Trong quá trình hỗ trợ thực phẩm cho người dân, thành viên trong nhóm đều có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Được biết, hơn 11 năm qua, nhóm thiện nguyện Tâm An (khoảng 9 thành viên) luôn duy trì hoạt động tặng quà, giúp đỡ cho người già neo đơn, trẻ em không người chăm sóc. Khi nhận được thông tin có trường hợp khó khăn, nhóm sẽ đến địa phương để xác minh, nếu đúng tiêu chí đề ra là giúp đỡ đến khi bà con có điều kiện tốt hơn, không nhận quà nữa. Vào ngày 25 âm lịch mỗi tháng, thành viên trong nhóm chở các phần quà đến tận nhà cho bà con. Mỗi phần quà bao gồm 10 kg gạo, 10 gói mì, nước tương, đường, bột ngọt. Nguồn tiền mua quà do thành viên trong nhóm tự đóng góp và một số mạnh thường chung tay ủng hộ.

Ngoài rau củ quả, nhóm thiện nguyện Tâm An còn tặng cho bà con các loại nhu yếu phẩm cần thiết.

Bà Phan Nhị Linh- Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành cho biết, việc hỗ trợ thực phẩm cho người dân khó khăn của nhóm thiện nguyện Tâm An đã tạo sự lan tỏa tích cực trong xã hội, động viên mọi người, góp phần cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phương Thảo