BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung tay vì người nghèo

Cập nhật ngày: 14/10/2018 - 14:48

BTNO - Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền, UB.MTTQVN tỉnh cùng các đoàn thể chính trị-xã hội đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện các chính sách phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo.

Từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, từ năm 2017 đến nay, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã hỗ trợ kịp thời xây dựng 1.333 căn nhà đại đoàn kết và trao 1.003 con trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; hỗ trợ hàng trăm suất học bổng cho học sinh và tặng hàng ngàn phần quà trong các dịp lễ, tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tuy nhiên, hiện nay trong tỉnh vẫn còn 4.339 hộ nghèo, 5.950 hộ cận nghèo và 4.172 hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh; trong đó có 603 hộ cận nghèo cần nhà ở, nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo không có vốn sản xuất, chăn nuôi; bản thân họ rất cố gắng và mong muốn vươn lên nhưng chưa có điều kiện, rất cần sự hỗ trợ và chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, nhân “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2018 (17.10- 18.11.2018), Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh và Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo kêu gọi các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân tiếp tục tích cực đóng góp giúp đỡ người nghèo, để họ có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Mọi đóng góp xin gửi về UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh:

Chuyển khoản: Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh. Tài khoản số: 3761.9020476.91046, Kho bạc Nhà nước tỉnh Tây Ninh.

Ủng hộ tiền mặt: Tại cơ quan MTTQVN tỉnh Tây Ninh, đường Nguyễn Thái Học, phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

MTTQ