BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung tay xây dựng nông thôn mới. 

Cập nhật ngày: 04/11/2020 - 08:17

BTN - Ở ấp Bàu Tràm Lớn, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, ông Lưu Văn Rum (63 tuổi, tên thường gọi Chín Hoa), Tổ trưởng tổ tự quản số 17 rất thích làm công tác xã hội, luôn cống hiến hết sức mình để xây dựng nông thôn mới.

Ông Rum san lấp mặt đường cho người dân đi lại thuận tiện

Gia đình ông Rum sinh sống chủ yếu bằng nghề nông. Những năm qua, ông đã đóng góp tiền, ngày công lao động với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng cho công tác xã hội ở địa phương. Mỗi dịp tết nguyên đán, gia đình ông tặng hàng chục suất quà cho bà con nghèo, khó khăn. Bên cạnh đó, ông còn cùng người dân trong ấp phát quang bụi rậm, cải tạo nhà ở bảo đảm tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp.

Vừa qua, tuyến đường giao thông nông thôn trong ấp được Nhà nước nâng cấp, sửa chữa với tổng chiều dài trên 650m. Ông Rum cùng  gia đình và người dân trong ấp đóng góp tiền mua 35 khối đá mi sàn, đổ lót gần hết đoạn đường này- tạo điều kiện cho mọi người được thuận tiện việc đi lại.

Ông Nguyễn Văn Ngọc- Trưởng ấp Bàu Tràm Lớn cho biết, khi xã thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân ngày càng được nâng lên. Nhiều tuyến đường giao nông được nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, nhiều hộ dân trong ấp tích cực tham gia phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, điển hình như ông Rum. Mỗi khi thấy có đường trong ấp bị hư hỏng, ông Rum liền mang cuốc đến tháo nước, mua đá đổ các lỗ trũng trên đường.

Tính đến nay, ông Rum đã vận động được tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng; góp phần cùng chính quyền xã Tiên Thuận xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2020.

Nguyễn Thiện