BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên người lao động huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 08/08/2024 - 09:52

BTNO - Ngày 7.8, tại nhà ăn công ty TNHH Continental (xã Tân Hội, huyện Tân Châu), Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Tân Châu, Ban Giám đốc công ty tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho 400 đoàn viên, người lao động cùng tham gia.

Trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty TNHH Continental được LĐLĐ tỉnh chọn làm điểm tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn”. Qua đó, sẽ lan toả thực hiện chương trình trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo ông Trần Lê Duy- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, năm nay, lần đầu tiên Tổng LĐLĐ Việt Nam có chủ trương thực hiện chương trình trên phạm vi cả nước. Tại Tây Ninh, “Bữa cơm công đoàn” được triển khai thực hiện từ Tháng công nhân (tháng 5) và đẩy mạnh vào dịp tháng 7 với chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Trong đó, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều bữa cơm công đoàn. 

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức thực hiện thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; nhất là nâng cao dinh dưỡng bữa ăn ca, góp phần nâng cao sức khoẻ cho đội ngũ công nhân lao động. Hoạt động chương trình “Bữa cơm công đoàn” là dịp để lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, tổ chức công đoàn trong tỉnh, lãnh đạo doanh nghiệp và công nhân lao động cùng chia sẻ, tạo sự gắn bó và thấu hiểu lẫn nhau hơn.

Chương trình cũng nhằm lan tỏa chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam của các cấp công đoàn trong tỉnh, hướng tới mục tiêu xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động trong thời gian tới.

Công nhân, lao động công ty TNHH Continental được dùng bữa trưa chất lượng hơn.

Thực hiện chương trình tại Công ty TNHH Continental, mỗi suất ăn của đoàn viên, người lao động tăng từ 20 lên 60.000 đồng (tăng thêm 40.000 đồng/suất trích từ nguồn tài chính LĐLĐ tỉnh).

Theo chị Trần Thị Kim Duyên- Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Continental, được sự quan tâm hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh thực hiện chương trình đã mang lại sự phong phú, đa dạng, chất lượng bữa ăn cho đoàn viên, người lao động công ty. 

Chị Đỗ Thị Kim Phương, làm việc tại công ty được 4 năm. Sau khi dùng “Bữa cơm công đoàn”, chị chia sẻ niềm vui: “Bữa ăn hôm nay chất lượng, phong phú hơn thường ngày và không khí cũng có chút đặc biệt". Chị bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động như vầy để nhân viên, người lao động có được những bữa ăn chất lượng.

Chị Trang Thị Ngọc Hậu, làm việc 5 năm tại công ty, lần đầu tiên được dùng bữa ăn phong phú, chất lượng cũng rất vui. Theo chị Hậu, mỗi tuần nhà bếp đều có thay đổi món ăn nhưng bữa ăn hôm nay đặc biệt hơn vì gần như đầy đủ mọi người cùng nhau ăn cơm vui vẻ. “Trước đó khi nghe thông báo về chương trình tôi cũng thấy trông đợi lắm. Và thật sự hài lòng với bữa cơm được tổ chức hôm nay”- chị Hậu nói.

Ngoài tổ chức bữa cơm trưa, chương trình còn tặng 20 phần quà cho đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Công ty cũng tổ chức mừng sinh nhật cho công đoàn viên, người lao động tháng 7.

Ngô Tuyết