BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chương trình Hướng nghiệp "How to become a world-class software engineer" của Đại học Duy Tân 

Cập nhật ngày: 11/10/2023 - 12:00

BTNO - Ngày 03.102023, Trường Đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Duy Tân đã tổ chức chương trình hướng nghiệp đặc biệt dành cho sinh viên khóa K29CMU với chủ đề "How to become a world-class software engineer" (Làm thế nào để trở thành một kỹ sư phần mềm hàng đầu thế giới).

Chương trình đã thu hút sự tham gia của các khách mời đặc biệt đến từ Nashtech Global Đà Nẵng là anh Bùi Thanh Sơn - Trưởng đại diện Văn phòng Nashtech Đà Nẵng, anh Hoàng Lê Quốc Anh - Trưởng nhóm Kỹ thuật và cũng là cựu sinh viên Đại học Duy Tân khóa K14TPM cùng chị Hà Thị Diễm - Đại diện bộ phận Nhân sự Đà Nẵng.

A person standing in front of a microphoneDescription automatically generated

Anh Hoàng Lê Quốc Anh chia sẻ tại chương trình.

NashTech là công ty thuộc tập đoàn Harvey Nash có trụ sở chính tại Anh. Tại Việt Nam, NashTech tự hào là một trong những công ty hàng đầu với 23 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, cung ứng giải pháp công nghệ có quy mô toàn cầu cho nhiều khách hàng là những tập đoàn đa quốc gia.

Với văn phòng đầu tiên được thành lập tại Hà Nội vào năm 2.000, tính đến nay, NashTech đã có mặt trên ba thành phố lớn của cả nước bao gồm Tp. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Với đội ngũ 2.000 kỹ sư công nghệ người Việt giàu kinh nghiệm, NashTech đặt mục tiêu góp phần thúc đẩy vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Trong buổi chia sẻ, các khách mời đã truyền đạt những thông tin hữu ích và kinh nghiệm cá nhân giúp các Tân Sinh viên khóa K29CMU nắm được những “bí kíp” để có thể chuẩn bị cho bản thân một hành trang vững chắc trong việc trở thành những kỹ sư phần mềm xuất sắc. 

“Con đường để trở thành một kỹ sư IT  là một con đường rất dài, nó như là một cuộc chạy đua. Bởi vậy, trong số các em ngồi đây, ai có định hướng rõ ràng, có kế hoạch và mục tiêu cụ thể cùng sự nỗ lực của bản thân sẽ có thể về đích sớm và thành công. Và, ngày hôm nay các anh các chị có mặt ở đây là để giúp các em có thể hiểu hơn về ngành nghề mà các em đã chọn, giúp các em biết được cần phải chuẩn bị những gì, có kế hoạch ra sao để có thể đạt được những mục tiêu bản thân đã đặt ra.”, Anh Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.

A person wearing a mask and holding a microphone in front of a group of peopleDescription automatically generated

Tân sinh viên K29CMU hào hứng đặt câu hỏi giao lưu với các khách mời.

Xuyên suốt chương trình, các khách mời đã chia sẻ câu chuyện về sự ra đời và phát triển của NashTech để các bạn Tân Sinh viên khóa K29CMU hiểu được rằng con đường dẫn đến thành công trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin - ngành nghề mà các bạn đã lựa chọn, của một “ông lớn” như NashTech đã trải qua những thăng trầm như thế nào và phải nỗ lực ra sao. Từ đó, các sinh viên khóa K29CMU sẽ có được hình dung rõ nét hơn về chặng đường sắp tới của mình, để có sự chuẩn bị về tinh thần và lập cho mình một kế hoạch học tập phù hợp với bản thân. 

Bên cạnh đó, các khách mời của chương trình, đặc biệt là anh Hoàng Lê Quốc Anh đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc nắm vững kiến thức cơ bản trong lĩnh vực phát triển phần mềm, cách tìm kiếm và mở rộng kiến thức từ các nguồn trên Internet, cách tạo được được sự ấn tượng với nhà tuyển dụng và nhất là làm thế nào để có thể biết cũng như lựa chọn được môi trường làm việc phù hợp với năng lực, với sở thích của bản thân.

Anh Hoàng Lê Quốc Anh chia sẻ: “Năm 2008, anh rất háo hức khi trở thành sinh viên của Đại học Duy Tân. Từ cảm nhận của bản thân, anh rất thích văn hóa và môi trường học tập của Duy Tân và đến nay sau hơn 10 năm ra trường, hôm nay có dịp về lại trường và đứng đây chia sẻ với các em, anh có rất nhiều cảm xúc. Từ kinh nghiệm của bản thân, anh muốn thấy rằng việc chúng ta nắm vững những kiến thức cơ bản được học trên giảng đường đại học là chúng ta đã có được một nền móng vững chắc trên hành trình của mình.

Dựa trên nền tảng đó, các em sẽ tiếp tục nâng cao và cập nhật thêm những kiến thức mới làm giàu ‘tri thức’ cho bản thân. Khi chúng ta tự tin với kiến thức, với kỹ năng của mình và chúng ta hiểu rõ về ngành nghề mình đang theo đuổi, đáp ứng được những yêu cầu của ngành nghề, chúng ta sẽ ‘bay cao và bay xa’ hơn trên con đường mình đã chọn.

Trong khuôn khổ của chương trình, các khách mời cùng các giảng viên của Trường Đào tạo Quốc tế đã giải đáp những thắc mắc của các bạn Tân sinh viên K29CMU như: Con gái có phù hợp để trở thành Kỹ sư phần mềm? Những kỹ năng mềm thiết yếu của một Kỹ sư IT là gì? Cách để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng,…

Chương trình hướng nghiệp "How to become a world-class software engineer" do Trường Đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Duy Tân thực hiện đã tạo ra cơ hội tương tác giữa sinh viên và các chuyên gia trong ngành, tạo điều kiện cho Tân Sinh viên K29CMU tiếp cận thông tin mới nhất và thực tế về công việc kỹ sư phần mềm.

Điều này giúp các bạn Tân sinh viên sẽ có được những định hướng, kế hoạch và mục tiêu rõ ràng cho bản thân từ đó có thể đạt được những thành công nhất định trên hành trình chinh phục ước mơ trong tương lai.